Năm nay là năm đầu tiên thành phố tổ chức Lễ hội Đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 trong 20 ngày từ (14/12/2024 đến 2/1/2025) tại 3 địa điểm chính là khu vực sàn cảnh quan hai bờ cầu Rồng với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch, vui chơi, giải trí độc đáo, mới lạ, trong đó có: Thắp sáng cây thông ánh sáng cao 20m; Phiên chợ Đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025, Không gian ẩm thực Việt Nam – Quốc tế... nhằm gia tăng trải nghiệm và tạo dấu ấn đặc biệt đối với người dân, du khách.
Từ ngày 5/12/2024 đến 3/1/2025, Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng tổ chức chuỗi hoạt động này để tạo sự bất ngờ, niềm vui cho hành khách khi đến thành phố. Hành khách sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật, tham gia các trò chơi và mua sắm với các chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm giá hấp dẫn, quà tặng cho hành khách trong suốt mùa lễ hội. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, Nhà ga sẽ tiếp tục tạo ra không gian Tết rực rỡ, kết hợp với các sự kiện và trải nghiệm đặc biệt.
Đáng chú ý, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã cùng thành phố tung ra các sản phẩm du lịch mới, độc đáo như: Tổ chức Lễ hội Noel - Năm mới 2025; công bố chiến dịch "Da Nang Food Tour"; triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới; tiếp tục xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng. Điển hình, chiến dịch "Da Nang Food Tour" tung ra gồm các hoạt động chính như: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng; bản đồ số ẩm thực... Từ ngày 15/12/2024 - 15/3/2025, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh miễn phí để du khách trải nghiệm ẩm thực trong nước và quốc tế tại 50 địa điểm ẩm thực tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Sở Du lịch đã xây dựng website www.foodtourdanang.vn làm bản đồ số ẩm thực để giúp khách du lịch khám phá thế giới ẩm thực đặc sắc của thành phố với 400 địa điểm ẩm thực uy tín, chất lượng.
Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho hay, dịp lễ Noel và chào đón năm mới 2025, Khu du lịch đã tung ra các sản phẩm mới như: Làm thiệp thủ công – gửi lời yêu thương, Ông già Noel biểu diễn tạo hình bong bóng và gửi tặng món quà bất ngờ cho các em nhỏ, cùng hoạt động nguyện ước trong năm mới... Khu du lịch tiếp tục đầu tư, nâng cấp và cho ra mắt nhiều hạng mục, sản phẩm dịch vụ mới như: gói Pickleball – khu thể thao, Công Viên Khủng Long mở rộng, Vườn Chim (Bird Garden), Khu Rừng Tình Yêu (Love Forest)... nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn trong dịp lễ này.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, năm 2024 hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, ước dự kiến đạt 10,3 triệu lượt khách lưu trú, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, an toàn, được vinh danh với rất nhiều giải thưởng, bình chọn của du khách trong nước và quốc tế. Năm 2025, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt chỉ tiêu đón tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024, trong đó, khách quốc tế và doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đều đặt chỉ tiêu tăng cao trên 10% so năm trước. Điều đó cho thấy, du lịch tiếp tục là một trong những ngành kinh tế trọng điểm góp phần vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.