Chương trình quảng bá 'Miền Di sản Diệu kỳ' hứa hẹn thu hút du khách Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, ngày 23/10, tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở thủ đô Kuala Lumpur, Cụm liên kết phát triển du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam tổ chức Chương trình quảng bá du lịch 3 tỉnh thành “Miền Di sản Diệu kỳ”, nhằm tăng cường thu hút khách du lịch từ Malaysia như một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.

Chú thích ảnh
Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch 3 tỉnh thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế và Chủ tịch Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam (giữa) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông và quảng bá du lịch. Ảnh: An Nguyễn/TTXVN

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng kiêm Trưởng Cụm liên kết, nhận định năm 2023 đánh dấu Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hai nước trong tương lai, trong đó có hợp tác du lịch. Do vậy, Chương trình quảng bá du lịch 3 tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế mang tên “Miền Di sản Diệu kỳ” sẽ mở ra cơ hội để chia sẻ những thông tin cập nhật quan trọng về sự phục hồi của các điểm du lịch miền Trung Việt Nam, đặc biệt sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Sự kiện lần này được kỳ vọng sẽ giúp phát triển và mở rộng thị trường tiềm năng của khách quốc tế nói chung và Malaysia nói riêng, đồng thời tăng cường hơn nữa quảng bá thương hiệu "Miền Di sản Diệu kỳ" của Việt Nam.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Tham tán Nguyễn Thị Ngọc Anh khẳng định quan hệ Việt Nam - Malaysia trong suốt 50 năm qua luôn không ngừng được vun đắp, nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Chiến lược năm 2015. Trong khi đó, hợp tác du lịch cũng xây dựng được nền tảng vững chắc thông qua ký kết Thỏa thuận hợp tác du lịch cấp Chính phủ năm 1994, mở Văn phòng xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam và tăng cường các hoạt động hội chợ, quảng bá du lịch ở cả hai nước. Malaysia hiện nằm trong nhóm 10 thị trường nguồn khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, hợp tác du lịch hai nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng, cũng như kỳ vọng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ giới hạn trong khuôn khổ song phương mà còn mở rộng trong khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Về phía Malaysia, ông Nigel Wong Chun Teim, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành và Du lịch Malaysia (MATTA) nhấn mạnh tương lai của ngành du lịch không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với riêng Việt Nam và Malaysia, mà còn trong tổng thể ASEAN, được thể hiện rõ nhất qua Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF-2023) lớn nhất khu vực vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là Việt Nam và Malaysia luôn có ý chí vun đắp tình hữu nghị và quan hệ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ông Nigel Wong Chun Teim khẳng định với vai trò xúc tiến hợp tác du lịch, MATTA cam kết tiếp tục hỗ trợ về mặt chính sách ở cấp chính phủ trong hợp tác du lịch với ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Ông cũng bày tỏ tin tưởng hợp tác du lịch giữa hai nước cũng như trong khu vực ASEAN sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ trong tương lai.  

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng, ấn tượng đã được giới thiệu tới các đối tác Malaysia thông qua trưng bày các sản phẩm du lịch và trình chiếu giới thiệu 7 sản phẩm du lịch độc đáo nhất. Kết thúc sự kiện, Trung tâm Xúc tiến du lịch 3 tỉnh thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch nhằm đưa các sản phẩm du lịch Việt Nam thâm nhập mạnh mẽ hơn nữa thị trường Malaysia.

Tham dự chương trình có các khách mời đặc biệt gồm ông Mohd Shahrir Mohd Ali, Giám đốc Bộ phận xúc tiến du lịch quốc tế phụ trách khu vực Đông Nam Á, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia; bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam; bà Nobuko Otsuki, đại diện Tổ chức Cứu trợ - Phát triển quốc tế tại Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam và hơn 22 đơn vị, doanh nghiệp du lịch từ 3 tỉnh thành liên quan như Vinpearl Group, Bana Hills Golf Club, Blue Ocean, Indochina Charmtours, Hoi An Central Boutique Hotel & Spa…Sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động kết hợp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB ASIA dự kiến diễn ra tại Singapore từ ngày 25 - 27/10.

An Nguyễn - Thành Trung (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh: Xúc tiến, quảng bá và hợp tác du lịch tại Mỹ
TP Hồ Chí Minh: Xúc tiến, quảng bá và hợp tác du lịch tại Mỹ

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành du lịch và các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại San Francisco, Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN