An Giang: Tập trung phát triển sản phẩm du lịch hướng đến thị trường khách nội địa

Chiều 3/5, ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 30/4 đến 3/5), ngành Du lịch An Giang đón khoảng 300.000 lượt khách tham quan, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Chú thích ảnh
Khu du lịch Rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên, An Giang) thu hút đông khách du lịch đến tham quan trong dịp 30/4 và 1/5. Ảnh: Thanh Sang/TTXVN

Theo ông Hiệp, trong các ngày lễ, các khu du lịch, điểm tham quan tại An Giang thu hút đông khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng như: Khu du lịch Núi Sam (Châu Đốc), Khu du lịch Núi Cấm (Tịnh Biên), đồi Tức Dụp (Tri Tôn), rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên). Ngoài ra, các địa điểm tham quan như: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nông trại Phan Nam (thành phố Long Xuyên); Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, Cù lao Giêng (huyện Chợ Mới); điểm tham quan Điện mặt trời An Hảo (Tịnh Biên)… cũng thu hút đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết thêm, an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang trong các ngày lễ được đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng; các đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện nghiêm quy định pháp luật về giá, niêm yết giá công khai, bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Năm 2022, ngành Du lịch An Giang đặt mục tiêu đón khoảng 4,6 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh với tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Để vực dậy ngành Du lịch An Giang hậu COVID-19, ngành hiện tập trung phát triển sản phẩm du lịch hướng đến thị trường khách nội địa. Đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với các sản phẩm thế mạnh về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, trải nghiệm giá trị văn hóa địa phương. 

Đồng thời, ngành Du lịch An Giang tiếp tục thu hút đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch đảm bảo chất lượng, hiện đại, tiện nghi, đồng bộ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Triển khai thực hiện hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang và cụm liên kết hợp tác, phát triển du lịch phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long; chương trình Liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Song song đó, ngành Du lịch An Giang cũng tiếp tục phát triển các nhóm sản phẩm du lịch thế mạnh như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, đồng thời đổi mới, đa dạng sản phẩm, dịch vụ theo hướng gia tăng giá trị trải nghiệm với các nhóm sản phẩm du lịch văn hóa kết hợp ẩm thực, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, các hoạt động du lịch giải trí ban đêm…

Năm 2021, do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, ngành Du lịch An Giang chỉ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch, giảm 46% so với cùng kỳ, chỉ đạt 50% so với kế hoạch năm. Doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh chỉ đạt 2.300 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ, đạt 53% so với kế hoạch năm 2020.

Thanh Sang (TTXVN)
Đà Nẵng đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách
Đà Nẵng đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách

Ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, UBND quận sẽ tổ chức khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối với các hoạt động du lịch biển đêm tại bãi biển Mỹ An và Chương trình Vũ hội đường phố để chào mừng Năm du lịch quốc gia Năm 2022. Đây là những hoạt động để kích cầu lại du lịch trong điều kiện bình thường mới nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và miền Trung.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN