Đây là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội được nhà tổ chức VINEXAD tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam với khách nước ngoài.
Năm nay, quy mô triển lãm tăng 30%, với sự góp mặt của khoảng 250 doanh nghiệp, đến từ 12 quốc gia, tham gia trưng bày các sản phẩm khá đa dạng. Trong đó, chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. Bên cạnh các sản phẩm nòng cốt của Việt Nam như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào, còn xuất hiện thêm các nguyên liệu dược, gia vị truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu.
Khoảng 30% gian hàng là thiết bị máy móc trong đóng gói, sản xuất đồ uống; hệ thống bảo quản; máy tem nhãn nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.
Triển lãm sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều, dự kiến đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan, làm việc.