Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển, việc đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô với du khách trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang chia sẻ về chiến lược phát triển du lịch Thủ đô đến năm 2030, trong đó ẩm thực là yếu tố quan trọng hấp dẫn du khách. Sở tập trung xây dựng các sản phẩm ẩm thực độc đáo như: Phố ẩm thực đêm, làng nghề ẩm thực và hệ thống nhà hàng đạt chuẩn; đồng thời, bản đồ Food Tour sẽ giúp du khách tự khám phá, trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Hà Nội.
Trong số các nhà hàng hút khách của Hà Nội, chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén đã khẳng định vị thế riêng nhờ chất lượng dịch vụ xuất sắc và phong cách phục vụ độc đáo. Thành lập từ năm 2017, tiền thân là “Nướng 86,” A Choén nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ; không chỉ là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món bò nướng thơm ngon, mà còn là điểm check in ấn tượng của nhiều du khách mỗi khi đến Hà Nội.
Theo ông Hoàng Văn Chiến, ẩm thực Hà Nội là di sản quý báu, tinh tế và đa dạng về phong cách, đặc biệt là văn hóa ẩm thực đường phố (street food). Để thu hút và níu chân du khách, không chỉ cần có chất lượng món ăn xuất sắc, mà còn phải biết cách truyền tải được giá trị văn hóa. Vì vậy, nghệ thuật ẩm thực "ngon - bổ - giá thành hợp lý – phục vụ chuyên nghiệp", nhưng vẫn giữ bản sắc riêng là chìa khóa để tạo nên sức hấp dẫn của Hà Nội. A Choén chú trọng vào nguyên liệu tươi ngon, đầu tư quy trình chế biến, bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các nguyên liệu đều được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo quy trình sơ chế thống nhất về chất lượng trong toàn hệ thống, mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.
Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với sự phong phú và chiều sâu văn hóa. Việc Hà Nội tập trung phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch không chỉ là để thu hút du khách, mà còn để giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống. Với chiến lược phát triển bền vững, A Choén không chỉ dừng lại ở Hà Nội mà sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố khác, đưa tinh hoa ẩm thực đường phố Hà Nội vươn xa hơn trong hành trình khám phá văn hóa Hà Nội của du khách.