Chuyển đổi số là tương lai của ngành dịch vụ chăm sóc và trải nghiệm khách hàng

Với sự gia tăng của xu hướng làm việc từ xa, năm 2020 đánh dấu bước khởi đầu của làn sóng chuyển đổi số tại nhiều doanh nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì nhân viên phải làm việc tại nhà do đại dịch COVID-19 nên trải nghiệm khách hàng và quy trình chăm sóc khách hàng cần phải được số hoá.

Chú thích ảnh

Báo cáo khảo sát của Infobip - Nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu giúp các doanh nghiệp xây dựng hành trình khách hàng liền mạch cho thấy, trên 2.760 chuyên viên chăm sóc khách hàng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam đều sẵn sàng thay đổi trong tương lai do dịch COVID-19.

Cụ thể, các doanh nghiệp phải chuyển giao tiếp bằng các ứng dụng trò chuyện trực tuyến, từ Facebook Messenger, WhatsApp Business đến Viber. Tuy nhiên, theo Infobip, về lâu dài doanh nghiệp cần tìm kiếm những công nghệ phát triển để đáp ứng nhu cầu giao tiếp của khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và được cá nhân hóa, từ đó mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN