Theo thỏa thuận này, Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên. Các quan chức EU đang yêu cầu Google cung cấp dữ liệu công ty nội bộ liên quan đến vụ việc trên nhằm xác định xem có cần thực hiện thêm biện pháp nào hay không.
Tháng 10 vừa qua, các cơ quan quản lý đã yêu cầu Alphabet - công ty mẹ của Google, chỉ đạo đội ngũ pháp lý cần xem xét và tổng hợp lại các dữ liệu, bài thuyết trình, email và cuộc trò chuyện nội bộ liên quan đến các chiến dịch quảng cáo. Dữ liệu được thu thập trong khuôn khổ cuộc điều tra nội bộ của Google có mã "Tangerine Owl" đã được chia sẻ với các quan chức tại EU, những người đang “cầm cân nảy mực” số phận của tập đoàn tại châu lục.
Trong một tuyên bố, Google nêu rõ: "Các biện pháp bảo vệ mà chúng tôi có để bảo vệ thanh thiếu niên, như cấm cá nhân hóa quảng cáo, là biện pháp hàng đầu trong ngành và vẫn đang phát huy tác dụng". Bên cạnh đó, Google cũng thông báo chương trình đào tạo nội bộ cho các nhóm bán hàng đã được cập nhật để đảm bảo nhân viên luôn nắm vững các chính sách và biện pháp bảo vệ kỹ thuật của tập đoàn.