Cụ thể, theo dữ liệu được tổng hợp bởi công ty Strategy Analytics, Samsung Electronics đã chiếm 18,9% thị phần của thị trường smartphone toàn cầu khi tính về doanh số bán buôn trong năm ngoái với 73,1 tỷ USD. Tuy nhiên, con số trên đã giảm giảm từ mức 20,8% và 77,2 tỷ USD tương ứng ghi nhận hồi năm 2017.
Báo cáo của Strategy Analytics cũng cho thấy những công ty công nghệ đến từ Trung Quốc khác đang dần thu hẹp khoảng cách với những “đại gia” nêu trên nhờ vào thị trường nội địa rộng lớn và các thiết bị có mức giá khá cạnh tranh.
Thị phần của Huawei đã nhảy vọt từ 7,7% trong năm 2017 lên 12% vào năm ngoái với doanh thu đạt 46,2 tỷ USD. Oppo Electronics Corp và Vivo Communication Technology cũng ghi nhận mức thị phần lần lượt là 6,3% và 5,4% vào năm 2018, tăng từ 6,2% và 4,3% trong năm trước đó. Các nhà theo dõi ngành công nghiệp cho biết doanh thu của Huawei được dự báo sẽ vượt qua Samsung Electronics trong năm nay.
Mặt khác, đối thủ lớn của Samsung là Apple Inc. cũng đã mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường smartphone toàn cầu nhờ chiến lược tập trung vào các mẫu điện thoại cao cấp. Doanh số bán của “Táo khuyết” đã đạt 156 tỷ USD vào năm 2018, tương đương 40,4% thị phần của thị trường này. Con số trên đánh dấu một sự gia tăng nhẹ từ mức 39,8% ghi nhận hồi năm 2017.