Brazil tăng lương tối thiểu

Chính phủ Brazil ngày 29/12 tuyên bố sẽ tăng 11,6% lương tối thiểu cho người lao động từ ngày 1/1 tới. Với mức tăng này, lương tối thiểu ở nền kinh tế số một Mỹ Latinh sẽ tương đương 228 USD/tháng.
Phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh cho biết Tổng thống Dilma Rousseff đã ký ban hành quyết định trên sau khi được Quốc hội thông qua. Theo chủ trương này, 40 triệu người lao động, người về hưu sẽ được hưởng lợi từ mức tăng này.
Theo Ngân hàng trung ương Brazil, lạm phát ở nước này trong năm nay sẽ ở mức 11,6%. Việc tăng lương tối thiểu tương đương với tỷ lệ lạm phát sẽ giảm bớt khó khăn cho người lao động trong bối cảnh nền kinh tế Brazil trong 9 tháng đầu năm suy giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm mạnh nhất trong 19 năm qua.
Chính sách tăng lương tối thiểu cho người lao động được đưa vào luật trong nhiệm kỳ lần thứ hai của cựu Tổng thống Lula da Silva (2003-2010), người tiền nhiệm của Tổng thống Rousseff, như một cơ chế nhằm giảm bớt tình trạng bất công trong xã hội.
(TTXVN/Tin Tức)

Dành cho bạn

Đại diện Nga tại OSCE, ông Dmitry Polyansky. Ảnh: Getty Images

Nga cảnh báo nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp với NATO

Đại diện Nga tại OSCE Dmitry Polyansky cảnh báo việc NATO tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Nga và các kế hoạch đưa lực lượng phương Tây tới Ukraine có thể dẫn đến đối đầu trực tiếp. Moskva tuyên bố sẽ đáp trả kiên quyết những động thái mà nước này coi là đe dọa an ninh.

Trung Quốc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

Trung Quốc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 13/11 nhấn mạnh yêu cầu kiên trì thực hiện công tác quản lý Đảng nghiêm minh, toàn diện trong doanh nghiệp nhà nước, coi đây là sự bảo đảm quan trọng để các doanh nghiệp và nguồn vốn nhà nước không ngừng phát triển.