Bảng lương mới của giảng viên đại học công lập

Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT quy định bản lương mới của giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập đã chính thức có hiệu lực từ ngày 12/12.

Thông tư này quy định, chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập gồm: Giảng viên cao cấp; giảng viên chính, giảng viên và trợ giảng.

Theo quy định mới này, bảng xếp lương của giảng viên đại học giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập được quy định cụ thể như sau:

Chú thích ảnh

Đáng chú ý, viên chức trợ giảng (hạng III) nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp giảng viên (hạng III) thì căn cứ vào vị trí việc làm, yêu cầu nhiệm vụ được xem xét và bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giảng viên.

Giảng viên phải có bằng thạc sĩ trở lên (thay vì chỉ cần bằng đại học trở lên như Thông tư liên tịch số 36/2014/TTLT-BGDĐT-BNV) phù hợp với vị trí việc làm, ngành hoặc chuyên ngành giảng dạy; có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng III.

Việc bổ nhiệm và xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các trường công lập phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ, năng lực và chuyên môn đang đảm nhận của viên chức và theo quy định của pháp luật.

Không được kết hợp nâng bậc lương hoặc tăng hạng mức chức danh nghề nghiệp viên chức, trừ trường hợp viên chức giảng dạy được công nhận hoặc bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư theo quy định của luật chuyên ngành.

Lê Vân/ Báo Tin tức

Dành cho bạn

Chế độ, chính sách đối với luật sư công.

Chế độ, chính sách đối với luật sư công

Nghị định số 364/2026/NĐ- CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 24/2026/QH16 ngày 24/4/2026 của Quốc hội về việc thí điểm thực hiện chế định luật sư công, có hiệu lực từ 1/10/2026.

Giải mã bài toán công nghiệp văn hóa từ sức hút của di sản

Giải mã bài toán công nghiệp văn hóa từ sức hút của di sản

Khép lại với hơn 250.000 lượt khách, Festival Thăng Long – Hà Nội 2026 là lời khẳng định sức hút của di sản Thủ đô. Nhưng để thực sự góp phần phát triển công nghiệp văn hóa, lượng khách đến cần được chuyển hóa thành một thị trường có khả năng tồn tại sau khi lễ hội kết thúc.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2026

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2026

Từ ngày 1/10/2026, nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng lên 3.012.000 đồng/tháng; chế định luật sư công được thí điểm tại 8 bộ và 10 tỉnh, thành phố; chính thức vận hành Quỹ Học bổng Quốc gia.

Từ tháng 10/2026, các mức hỗ trợ người khuyết tật tăng lên

Từ tháng 10/2026, các mức hỗ trợ người khuyết tật tăng lên

Từ ngày 5/10/2026, mức trợ cấp xã hội hằng tháng cho người khuyết tật tăng lên theo Nghị định 335/2026/NĐ-CP, với mức chuẩn trợ giúp xã hội mới là 540.000 đồng/tháng. Do đó, nhân theo hệ số, một số nhóm khuyết tật nặng và đặc năng sẽ tăng theo.