Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong sáng 14/11, khu vực làn A (khu vực sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay và cấm đón khách; làn B, làn C được dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Xung quanh khu vực đón, trả khách đều có đặt biển báo các phương tiện dừng đón, trả khách không quá 3 phút. Các làn đường được lắp đặt hệ thống camera giám sát cố định ghi hình phương tiện dừng, đỗ sai phép để cơ quan chức năng xử phạt “nguội”.
Tuy nhiên trong buổi sáng cùng ngày, khu vực làn D (nằm ở khu vực trong nhà xe TCP) dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách đã xảy ra ùn ứ; nhiều xe công nghệ không được lưu thông vào để đón khách mà phải lên trên lầu 4 của nhà xe để đón.
Theo tài xế Quang Viện chạy xe taxi công nghệ, sáng nay anh vào sân bay để đón khách thì xảy ra ùn ứ và nhân viên điều tiết không cho vào làn D (dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách) mà bắt chạy thẳng lên trên nhà xe ở lầu 4 để đón, điều này khiến việc đón khách gặp rất nhiều khó khăn và bất cập.
“Bên cạnh đó, thay vì mọi khi vào sân bay đón, trả khách chỉ mất phí có 10.000 đồng, sáng nay tôi vào sân bay để đón khách khi qua cổng và phải lên trên nhà xe thì mất phí là 25.000 đồng. Bây giờ mất thêm phí này khách đi sẽ không chịu, nhiều khách hiểu thì không sao nhưng có khách không chịu thì tài xế phải chịu”, tài xế Viện cho biết.