Mưa lớn gây ngập hàng loạt tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh

Khoảng 16 giờ 40 phút chiều 11/9, một cơn mưa lớn kèm sấm sét bất ngờ đổ xuống TP Hồ Chí Minh khiến hàng loạt tuyến đường chìm trong biển nước, giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức và Dân tộc, mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đã khiến nhiều tuyến đường như: CN13 (phường Sơn Kỳ), Tây Thạnh (phường Tây Thạnh), Phan Huy Ích (phường Tân Sơn), Lê Văn Thọ và Phạm Văn Chiêu (phường Thông Tây Hội)… bị ngập sâu, nước chảy xiết gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nhiều xe máy, ô tô chết máy giữa đường, người dân phải dắt bộ, tạo nên cảnh ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm.

Chú thích ảnh
Người dân chật vật lưu thông trên đường Phan Huy Ích.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đường Tây Thạnh chìm trong biển nước khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy.

Anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ phường Đông Hưng Thuận) đang cố đẩy chiếc xe đã chết máy cho biết: “Nước dâng cao nên xe chết máy liên tục, nhiều người phải xuống dắt bộ, có đoạn nước ngập gần cả bánh xe”.

Chú thích ảnh
Người dân lội nước qua điểm ngập trên đường Tây Thạnh.
Chú thích ảnh
Đường CN13 ngập sâu trong biển nước.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đường Tây Thạnh có đoạn ngập sâu gần hết bánh xe máy khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn.
Chú thích ảnh
Giao thông nhiều tuyến đường ùn tắc kéo dài.

Đến gần 19 giờ cùng ngày, đường Phan Huy Ích vẫn còn ngập sâu trong biển nước, giao thông tiếp tục ùn tắc kéo dài. Nhiều người dân buộc phải dừng xe trên vỉa hè chờ nước rút mới có thể di chuyển về nhà.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Người dân chật vật lưu thông qua điểm ngập trên đường Phan Huy Ích.
Chú thích ảnh
Nhiều xe máy dừng lên vỉa hè đường Phan Huy Ích chờ nước rút mới về nhà.
Chùm ảnh, clip: Mạnh Linh/Báo Tin tức và Dân tộc
TP Hồ Chí Minh: Cầu Bình Triệu 1 được nâng cao hơn 1 mét bằng 106 kích thủy lực
TP Hồ Chí Minh: Cầu Bình Triệu 1 được nâng cao hơn 1 mét bằng 106 kích thủy lực

Lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, công nghệ kích thủy lực hiện đại được ứng dụng để nâng toàn bộ cầu Bình Triệu 1 nặng khoảng 11.000 tấn lên cao hơn 1 mét mà không cần phá dỡ hay xây mới. Đáng chú ý, trong suốt quá trình thi công, xe máy vẫn được tổ chức lưu thông bình thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN