Tại trạm BOT An Sương - An Lạc, nhiều tài xế đã dừng xe tại 4 làn thu phí, yêu cầu chủ đầu tư trả lời rõ việc thu phí quá thời hạn. Các phương tiện không qua trạm đã khiến giao thông hướng từ An Lạc về An Sương ùn tắc kéo dài nhiều km, hàng ngàn phương tiện xếp hàng, chôn chân tại chỗ.
Ở hướng ngược lại, một số phương tiện dừng xe để phản đối một lúc rồi đi và các phương tiện qua trạm đều mua vé nên giao thông chỉ bị ùn tắc nhẹ.
Trước tình hình trên, Công an quận Bình Tân đã nhanh chóng có mặt ở cả hai hướng để giữ an ninh trật tự khu vực.
Theo một số tài xế ô tô, họ phản đối thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc vì cho rằng hợp đồng giữa Bộ GTVT với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển IDICO cho thấy thời gian thu phí của trạm từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng, đến nay dù thời hạn thu phí đã hết rất lâu nhưng vẫn còn thu.
Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, cho biết: “Khoảng hơn 11 giờ ngày 7/1, trước tình trạng kẹt xe, đơn vị đã xả trạm nhưng các tài xế phản đối ở 4 làn xe không di chuyển khiến giao thông ùn ứ nghiêm trọng. Đơn vị có giải thích và cung cấp văn bản, hồ sơ cho các tài xế nhưng các tài xế không chịu hiểu và lấy cớ là đã thu lố 31 tháng so với quy định. Các xe cố tình đỗ hơn 2 tiếng, gây kẹt xe kéo dài. Sau khi được xả trạm, đến gần 14 giờ cùng ngày, các tài xế phản đối đã điều khiển phương tiện dời đi, giao thông mới giảm ùn tắc".
Cũng theo ông Ninh, hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12 km Quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - Quốc lộ 1, cầu vượt Hương lộ 2 - Quốc lộ 1 và cầu vượt Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 1. Kinh phí nâng cấp đoạn đường 12km Quốc lộ 1 và 4 cây cầu trên gần 2.500 tỷ đồng, nâng thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư các hạng mục này kéo dài từ ngày từ 2/1/2017 đến 31/1/2033 theo quy định của Nhà nước.