Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines và hơn 40 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2019 ở Vương quốc Anh.
Trong khuôn khổ hội chợ WTM London, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch chính như: triển lãm quảng bá điểm đến Việt Nam, TP Hồ Chí Minh; tổ chức họp báo giới thiệu điểm đến Việt Nam - TP Hồ Chí Minh với 100 doanh nghiệp và báo chí quốc tế; giới thiệu các chính sách liên quan du lịch của Việt Nam, điểm đến và sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách đến từ thị trường châu Âu nói chung và thị trường Anh nói riêng…Ngoài các hoạt động giới thiệu điểm đến, tại gian hàng của Việt Nam còn có các hoạt động giới thiệu tinh hoa nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, biểu diễn các hoạt động nghệ thuật dân gian như: nặn tò he, vẽ tranh trên nón lá…
Dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đặc biệt quảng bá các sự kiện du lịch nổi bật của TP Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế như: Lễ hội Áo dài và Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2020); gặp gỡ và làm việc với Cơ quan xúc tiến du lịch Vương quốc Anh và Hiệp hội Du lịch Vương quốc Anh về việc hợp tác thúc đẩy khách du lịch giữa Vương quốc Anh với Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng…
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh đã đón 135.184 lượt khách du lịch Anh, chiếm hơn 57% khách du lịch Anh đến Việt Nam. Với sự thuận lợi về đường bay thẳng của Vietnam Airlines, mỗi tuần có 7 chuyến bay thẳng từ London đến Việt Nam; chính sách miễn thị thực visa trong vòng 15 ngày, ngành du lịch Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp tục thu hút du khách Anh trong thời gian tới.