Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 có chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 4 - 10/12) tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023. Tuần lễ năm nay có những hoạt động phức hợp gồm: sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc... mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn của Tuần lễ là lần đầu tiên nhận được sự hưởng ứng tham gia phối hợp của thành phố Thủ Đức và 22 quận, huyện, với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh; giới thiệu đến đông đảo người dân và du khách các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương.
Bên cạnh đó, Tuần lễ còn có một số sự kiện đáng chú ý như: Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank; Chương trình công bố sản phẩm du lịch mới của quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh; hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố qua nghệ thuật Doodle; hoạt động đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023.
Dịp này, Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023 được phát động với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", hướng đến mục tiêu nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm đặc trưng. Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trên 16 tuổi. Thời gian nhận bài thi từ ngày 2 - 26/11/2023, với tổng giải thưởng lên đến 630 triệu đồng.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đây là cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch Thành phố. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, để đạt được những mục tiêu của ngành Du lịch năm 2023, Sở Du lịch Thành phố tiếp tục triển khai đa dạng hoạt động kích cầu trong hai tháng cuối năm. Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 và Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch Thành phố giai đoạn 1 năm 2023 là những sự kiện trọng tâm; được kế thừa từ chuỗi chương trình kích cầu hiệu quả trong thời gian qua và những năm trước.