64.272 liều vaccine COVID-19 đã được tiêm cho đội ngũ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêm chủng với 64.272 liều vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

Chú thích ảnh
Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine COVID-19 cho đội ngũ phóng viên tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho 59.959 nhân viên y tế và 4.313 nhân viên sân bay, cảng biển, cơ sở cách ly tập trung... TP Hồ Chí Minh cũng đã chuẩn bị kế hoạch tiêm đợt 3 với 73.900 liều vaccine COVID-19, được Bộ Y tế cấp cho TP Hồ Chí Minh. Những đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine là nhóm người có nguy cơ cao và làm việc trong các cơ sở, đơn vị trọng yếu và cần được đảm bảo an toàn tối đa phòng ngừa dịch COVID-19 xâm nhập và lây lan.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, hiện số lượng người trên 18 tuổi của TP Hồ Chí Minh là 7,2 triệu người. Trong khi đó, Thành phố đang tổ chức tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên được quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 21 ngày 26/02/2021 của Chính phủ do ngân sách hỗ trợ, được TP Hồ Chí Minh đăng ký nhận vaccine với Bộ Y tế là 1,6 triệu người. Như vậy, số người trong diện còn lại phải tiêm vaccine phòng COVID-19 từ kinh phí do TP Hồ Chí Minh bố trí  tìm nguồn ngân sách, nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ khoảng 5,6 triệu người. Do đó, TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh tìm nguồn cung vaccine (đàm phán, cấp phép) và cơ chế tài chính khi TP Hồ Chí Minh muốn mua nhóm vaccine này để tiêm đại trà cho người dân.

“Đối với các đối tượng ưu tiên đang được tiêm, do nguồn cung vaccine đang khan hiếm, liều vaccine để tiêm cho các đối tượng đang rất quý, vì vậy ngành y tế, các đơn vị liên quan cần khẩn trương tổ chức thực hiện tiêm chủng đúng tiến độ, không để vaccine hết hạn sử dụng mà các đối tượng ưu tiên không được tiêm. Đối với công tác đảm bảo an toàn khi thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19, yêu cầu tất cả các điểm tiêm chủng cần chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu khi có sự cố xảy ra. Riêng các điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế cần lập phương án phối hợp với bệnh viện gần nhất để đảm bảo xử trí cấp cứu cho các trường hợp có sự cố bất lợi sau tiêm trong buổi tiêm chủng”, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, đơn vị vừa tiếp nhận kinh phí ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ 43 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn với tổng số tiền hơn 2.077 tỷ đồng. Nguồn quỹ này sẽ được sử dụng một phần mua vaccine phòng ngừa COVID-19 để tiêm cho người dân thành phố và tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ cho những cán bộ, chiến sỹ tham gia trong tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh đã kiểm soát được 4 chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng
TP Hồ Chí Minh đã kiểm soát được 4 chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 76 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng với 4 chuỗi lây nhiễm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN