Tại Workday Rising, hội nghị khách hàng thường niên của Công ty, lãnh đạo Workday đã nhấn mạnh tới cách các tổ chức có thể định vị lại doanh nghiệp với các ứng dụng quản lý nguồn nhân lực mới, gồm Workday People Experience, Workday People Analytics, Workday Credentials… Với việc tận dụng the Power of One (Sức mạnh của số một) – một nguồn cho dữ liệu, một mô hình bảo mật, một trải nghiệm người dùng và một cộng đồng – Workday cung cấp các giải pháp phù hợp giúp thúc đẩy quá trình ra quyết định mang tính chiến lược hơn và cải thiện sự tham gia của các nhân viên.
Khách hàng của Workday bao gồm 40% nằm trong Danh sách Fortune 500 và 50% công ty trong Danh sách Fortune 50, được trang bị tốt hơn để lập kế hoạch, thực hiện, phân tích và mở rộng – tất cả trong một hệ thống được cung cấp bởi máy học và được hỗ trợ bởi cam kết không ngừng của Workday đối với khách hàng dịch vụ. Với việc tận dụng các công nghệ mới hơn, bao gồm học máy, blockchain và phân tích nâng cao, Công ty Workday giúp các tổ chức, doanh nghiệp đạt được năng suất cao hơn.
Các đổi mới cho thế giới thay đổi của công tác quản lý nguồn nhân lực
Các nhà lãnh đạo bộ phận nhân sự đang chịu nhiều áp lực hơn bao giờ hết để quản lý và phát triển đội ngũ nhân sự của mình một cách hiệu quả, khi họ phải đối mặt với một thế giới mới, nơi công nghệ đang định hình lại mọi công việc và việc sắp xếp công việc thay thế đang trở thành chuẩn mực và tốc độ nhanh là chìa khóa để tồn tại. Được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng, Workday đã đầu tư đáng kể để xây dựng các giải pháp hỗ trợ lực lượng lao động nhiều mặt, cách làm việc mới và nơi làm việc phân tán.
Với những tiến bộ mới được công bố tại Hội nghị Workday Rising, khách hàng có thể:
Cá nhân hóa và nâng cao các kinh nghiệm của nhân viên
Mọi người bị choáng ngợp với nhiều công cụ hơn mức cần thiết và nhà tuyển dụng đang phải vào các hệ thống khác nhau để tìm thông tin hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Workday đã tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cho mỗi người dùng, để giúp mọi người cảm thấy có nhiều thông tin hơn, nhanh nhẹn và thực sự được hỗ trợ.
- Ứng dụng Workday People Experience sử dụng học máy để quản lý những trải nghiệm độc đáo cho mọi người dùng. Điều này thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về một người vào đúng thời điểm, cung cấp mọi thứ từ hướng dẫn phát triển nghề nghiệp và nội dung được cá nhân hóa, đến câu trả lời cho các câu hỏi về nhân sự và tiền lương thông qua trợ lý kỹ thuật số và quản lý và tạo trường hợp nhân sự của Workday – cho các yêu cầu phức tạp hơn. Bằng cách dự đoán những gì mọi người muốn và cung cấp cho họ quyền truy cập nhanh vào những gì họ cần, Workday People Experience giúp công việc trở nên cá nhân hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, khả năng mở rộng của ứng dụng này cho phép mọi người truy cập liên tục thông tin, tác vụ và câu trả lời từ bất kỳ nguồn hoặc ứng dụng của bên thứ ba nào.
Đáp ứng nhu cầu phát triển tài năng và mở ra cơ hội
Các kỹ năng đã nổi lên như một nguồn dữ liệu quan trọng để thúc đẩy vòng đời tài năng, thúc đẩy Workday xây dựng nền tảng Biểu đồ kỹ năng (Skills Graph) cốt lõi bằng cách sử dụng máy học để lập bản đồ mối quan hệ giữa hơn 200.000 kỹ năng. Với nền tảng này, Workday đã tạo ra đám mây kỹ năng để liên kết các kỹ năng với mọi người và sau đó kết nối họ với công việc, cơ hội, dự án… cho phép tìm ra các giải pháp mới.
- Skills insights (tạm dịch: Những hiểu biết sâu về kỹ năng), một tính năng mới dành cho khách hàng của Workday Human Capital Management (HCM), cho phép các nhà quản lý nhân sự dễ dàng xác định những kỹ năng nào họ có và những khoảng trống tồn tại về kỹ năng trong tổ chức của họ. Ví dụ, đối tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nhân sự có thể tận dụng dấu ấn kỹ năng năng động và thời gian thực để hiểu rõ hơn những gì mọi người trong công ty của họ có các kỹ năng phù hợp để hỗ trợ cung cấp dịch vụ mới.
- Talent Marketplace (tạm dịch thị trường tài năng) cung cấp một nền tảng di động cho phép các tổ chức tìm và thuê mướn tài năng, đồng thời cho phép người lao động xác định các cơ hội phát triển dựa trên kỹ năng phù hợp với các dự án, hợp đồng và cơ hội. Ví dụ, một nhân viên quan tâm đến trải nghiệm nghề nghiệp mới có thể nhận được thông báo về cơ hội hỗ trợ ra mắt sản phẩm (kéo dài 6 tháng) ở một bộ phận khác – dựa trên kỹ năng của người đó. Việc tạo ra nhận thức nhiều hơn cho sự dịch chuyển trong nội bộ và cơ hội dẫn đến sự tham gia, đóng góp và giá trị của nhân viên lớn hơn. Việc tận dụng tài năng nội bộ có thể giúp dự án đạt được kết quả nhanh hơn. Talent Marketplace sẽ hỗ trợ các hợp đồng nội bộ khi ra mắt, với các kế hoạch trong tương lai để kết hợp chuyển giao công việc nội bộ và kết nối với các cộng đồng tài năng bên ngoài.
Đưa ra quyết định nhanh hơn, thông minh hơn cho mọi người
Khoa học dữ liệu, trước đây chỉ có sẵn cho một số ít người, hiện được dân chủ hóa và được áp dụng cho tất cả các khía cạnh của công tác quản lý nguồn nhân lực. Song hầu hết các nỗ lực của các tổ chức để điều khiển dữ liệu nhiều hơn vẫn gặp phải những thách thức xung quanh dữ liệu bị phân mảnh, mức độ hiểu biết dữ liệu, tình trạng thiếu tài nguyên chuyên ngành và các yêu cầu quản trị và bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt. Với việc sử dụng một nguồn dữ liệu, Workday có thể giúp khách hàng đưa ra các quyết định dựa trên thực tế hơn, với các tiến bộ sau:
- Workday People Analytics là một ứng dụng mới sử dụng công nghệ phân tích tăng cường rất mạnh để cung cấp cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cái nhìn về xu hướng kinh doanh quan trọng nhất trong tổ chức của họ, cùng với sự hiểu biết về những gì có khả năng thúc đẩy các xu hướng đó – tất cả được đưa ra dưới dạng câu chuyện. Ví dụ, một giám đốc nhân sự có thể xem một câu chuyện cho thấy có khoảng cách thăng tiến trong dân số nữ ở Mỹ và dự đoán xu hướng theo thời gian. Cái nhìn sâu sắc chi tiết này cho anh ấy (hoặc cô ấy) biết, nếu các kế hoạch và chiến lược mà các nhà lãnh đạo nhân sự đã đưa ra xung quanh sự đa dạng trong lãnh đạo có thành công hay không.
- Discovery Boards (tạm dịch Bảng khám phá) là tính năng khám phá dữ liệu theo kiểu kéo và thả (drag-and-drop) ban đầu có sẵn như là một phần của Workday Prism Analytics, sẽ được cung cấp cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ Workday Human Capital Management như một phần của đăng ký của họ. Những thứ này cho phép người dùng nhanh chóng trực quan hóa dữ liệu để hiểu con người và tài chính của họ, phát hiện các khuôn mẫu và khám phá những hiểu biết sâu sắc. Ví dụ, các nhà lãnh đạo nhân sự có thể sử dụng Discovery Boards để khám phá các xu hướng trong số lượng nhân viên mở, trung tâm chi phí… Thông qua việc phân tích hình ảnh mang tính lặp đi lặp lại, các nhà lãnh đạo nhân sự có thể thấy các xu hướng chỉ ra các lĩnh vực kinh doanh đang phát triển như thế nào và những chênh lệch về các kỹ năng tiềm năng có thể tồn tại.
Tự động hóa và số hóa các quy trình tiêu tốn nhiều thời gian
Các tổ chức liên tục tìm kiếm các công cụ cải thiện hiệu quả hoạt động để tăng năng suất. Workday cũng đặt ra mục tiêu nhằm hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình thủ công tiêu tốn nhiều thời gian trên toàn bộ công tác quản lý nhân sự, cho phép mọi người tập trung thời gian vào các nỗ lực mang tính chiến lược hơn với các giải pháp và khả năng sau:
- Hai công nghệ Workday Credentials và WayTo by Workday là 2 công nghệ xác thực mới dựa trên blockchain sẽ loại bỏ các trục trặc liên quan đến việc ban hành, quản lý và xác minh thông tin xác thực. Workday vừa mới công bố phiên bản beta của công nghệ và đưa ra thử nghiệm ứng dụng di động WayTo by Workday với những người tham dự Hội nghị Workday Rising.
o Công nghệ Workday Credentials sẽ cho phép khách hàng doanh nghiệp nhanh chóng ban hành, quản lý và xác minh thông tin đăng nhập cho tất cả các loại công nhân và cá nhân – nhân viên, nhà thầu, sinh viên và đối tác, giúp hợp lý hóa việc xác minh và tuân thủ thông tin.
o Ứng dụng di động The WayTo by Workday sẽ cung cấp cho các cá nhân một cách tốt hơn để lưu trữ, quản lý và chia sẻ thông tin xác thực cũng như thông tin cá nhân và chuyên nghiệp trên thiết bị của họ. Điều này có nghĩa là, các cá nhân có thể quyết định chính xác những gì và với ai để chia sẻ thông tin về bản thân họ để tiến hành các quy trình ứng dụng. Chẳng hạn, một bệnh viện có thể sử dụng một số y tá chỉ trong vài ngày, thay vì vài tuần bằng cách xác minh đầy đủ mọi thông tin xác thực về danh tính, khả năng chăm sóc sức khỏe và kinh nghiệm làm việc bên trong Workday.
- Kế hoạch thực hiện là một khả năng lập kế hoạch lực lượng lao động mới dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm the Adaptive Insights Business Planning Cloud (tạm dịch Đám mây lập kế hoạch kinh doanh thích ứng) của Workday và Workday Human Capital Management là một bước quan trọng trong hành trình hợp nhất hai sản phẩm này lại. Với sự thống nhất sâu sắc hơn này, khi ngân sách số lượng nhân viên được phê duyệt, các vị trí mới sẽ tự động được tạo trong Workday để chuyển tiếp liền mạch hơn từ việc lập kế hoạch sang thực hiện.
Ông David Bolog, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc, phụ trách mảng Tối ưu hóa tài năng của Workday cho biết: “Các tổ chức ngày nay cần những cách mới để thu hút và truyền cảm hứng cho lực lượng lao động, mang lại kỳ vọng về công nghệ tiêu dùng cho nơi làm việc. Workday đang truyền các công nghệ mới như học máy, blockchain và phân tích nâng cao vào từng giải pháp của mình. Điều này cho phép chúng tôi đưa ra những hiểu biết có ý nghĩa, tạo ra hiệu quả cao hơn và mang lại trải nghiệm thông minh hơn mà các nhà cung cấp khác không thể so sánh được – vì lợi ích rộng lớn hơn của khách hàng của chúng tôi, đội ngũ nhân viên của họ”.
Thông tin bổ sung
- Xem Workday đang đổi mới như thế nào đối với thế giới thay đổi của công tác quản lý nguồn nhân lực
- Đọc blog “How Workday People Experience Gives You an Advantage in the Changing World of Work” (tạm dịch “Sản phẩm Workday People Experience mang lại cho bạn lợi thế như thế nào trong thế giới thay đổi của công việc”) của ông Stuart Bowness, Phó chủ tịch, phụ trách mảng kỹ thuật phần mềm, công cụ và công nghệ của Workday.
- “Our Vision to Digitize Credentials in the New World of Work” (tạm dịch: Tầm nhìn của chúng tôi để số hóa các thông tin trong thế giới công việc mới”) của ông Jon Ruggiero, Phó chủ tịch cấp cao của Workday.
- “What’s New in Workday Analytics: A Q&A With Pete Schlampp” (tạm dịch “Có gì mới trong ứng dụng Phân tích của Workday: Các câu hỏi và trả lời với Pete Schlampp” do các nhân viên của Workday thực hiện.
- Đọc blog “Machine Learning Across Workday Products: Delivering Undeniable Business Value to Customers” (tạm dịch: “Học máy qua các sản phẩm của Workday: Việc mang lại giá trị kinh doanh không thể phủ nhận cho khách hàng“) của ông Sayan Chakraborty, Phó chủ tịch cấp cao, công cụ và công nghệ của Workday.
- Xem cách Workday đang giúp các tổ chức tiến lên và luôn đi đầu trong thế giới công nghệ thông tin đang thay đổi.
Tính khả dụng
Tất cả các sản phẩm và tính năng có sẵn hoặc được lên kế hoạch sẵn có trong năm dương lịch tiếp theo.
Thông tin về Workday
Workday Inc. là doanh nghiệp hàng đầu chuyên cung cấp các ứng dụng doanh nghiệp điện toán đám mây cho lĩnh vực tài chính và quản lý nguồn nhân lực. Được thành lập vào năm 2005, Workday cung cấp dịch vụ quản lý tài chính, quản lý nguồn nhân lực và phân tích các ứng dụng được thiết kế cho các tập đoàn lớn nhất thế giới, các tổ chức giáo dục và các cơ quan chính phủ. các tổ chức khác nhau, từ các doanh nghiệp vừa đến doanh nghiệp đã nằm trong Danh sách Fortune 50.
Khách hàng mua dịch vụ của Workday nên đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các dịch vụ, tính năng và chức năng hiện có sẵn.