Alipay hợp tác với Adyen nâng cấp thanh toán cho khách hàng bên ngoài Trung Quốc

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 28 tháng 8 năm 2019 – Adyen, nền tảng thanh toán được nhiều công ty hàng đầu thế giới lựa chọn vừa công bố quan hệ hợp tác với Alipay, nền tảng thanh toán và lối sống hàng đầu thế giới. Alipay do Công ty Ant Financial Services Group, một fintech trong hệ sinh thái của Alibaba, điều hành. Theo đó, Adyen sẽ hỗ trợ các phương thức thanh toán cho các thương hiệu AliExpress, Taobao, Tmall và AliExpress trên toàn cầu. 

Với sự hợp tác này, Adyen sẽ hỗ trợ Alibaba, nhà điều hành doanh nghiệp thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất thế giới cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng, thương nhân và thương hiệu. Adyen sẽ tạo điều kiện thanh toán bên ngoài Trung Quốc đại lục cho AliExpress, Taobao, Tmall và AliExpress trong thời điểm Alibaba muốn tăng cường và hợp lý hóa các hoạt động quản lý thanh toán hiện có.

Bà Clara Shi, Trưởng phòng Đối tác chiến lược tổ chức tài chính của Tập đoàn kinh doanh quốc tế Alipay cho biết: “Các sản phẩm của Adyen được xây dựng với các doanh nghiệp phát triển nhanh như Alibaba. Adyen cung cấp các tùy chọn thanh toán theo thời gian thực, dựa trên dữ liệu và có thể mở rộng nhanh chóng. Alipay có thể sử dụng hiểu biết phong phú của Adyen để nâng cao tính đảm bảo trong thanh toán. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Adyen”.

Với sự hợp tác tại chỗ, các lợi ích của việc sử dụng các giải pháp của Adyen, bao gồm tỷ lệ phê duyệt cao hơn, chu kỳ thanh toán ngắn hơn và quyền truy cập vào thông tin chi tiết để thúc đẩy việc tối ưu hóa quy trình thanh toán. Giải pháp của Adyen cũng cung cấp cho Alibaba khả năng thực hiện nhanh các phương thức thanh toán bổ sung để tạo niềm tin với khách hàng địa phương.

Ông Warren Hayashi, Chủ tịch của Adyen khu vực châu Á-Thái Bình Dương phát biểu: “Tại Adyen, mục tiêu của chúng tôi là loại bỏ sự phức tạp khỏi quy trình thanh toán. Các giải pháp của chúng tôi được tạo ra cho những doanh nghiệp khổng lồ toàn cầu đang phát triển nhanh chóng như Alibaba, nơi muốn tạo ra trải nghiệm đồng nhất, liền mạch cho khách hàng, dù họ đang ở bất cứ đâu. Alipay là một phần trong hành trình của Alibaba khi họ tìm cách thâm nhập thị trường mới và có được khách hàng mới”.

Thông tin về Adyen

Adyen (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam là AMS: ADYEN) là nền tảng thanh toán được nhiều công ty hàng đầu thếgiới lựa chọn. Họ cung cấp cơ sở hạ tầng đầu cuối hiện đại kết nối trực tiếp với Visa, Mastercard và phương thức thanh toán ưa thích toàn cầu của người tiêu dùng. Adyen cung cấp các khoản thanh toán không ma sát trên các kênh trực tuyến, di động và tại cửa hàng. Với các văn phòng trên toàn thế giới, Adyen phục vụ khách hàng gồm Facebook, Uber, Spotify, Dunkin Donuts, Joe & The Juice, Domino’s,  Cathay Pacific, Grab, Klook, Lorna Jane, Freelancer.com, Kogan.com, Showpo…

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.adyen.com.

Thông tin về Alipay

Do Công ty Ant Financial Services Group vận hành, Alipay là nền tảng thanh toán và lối sống hàng đầu thế giới. Ra mắt vào năm 2004, Alipay hiện đang phục vụ hơn 1 tỷ người dùng, với các đối tác ví điện tử địa phương. Trong những năm qua, Alipay đã phát triển từ một ví số thành thương hiệu tạo lối sống. Người dùng có thể gọi taxi, đặt khách sạn, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn tiện ích, đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc mua sản phẩm quản lý tài sản trực tiếp từ trong ứng dụng. Ngoài thanh toán trực tuyến, Alipay đang mở rộng sang thanh toán ngoại tuyến tại cửa hàng cả trong và ngoài Trung Quốc.

Dịch vụ thanh toán tại cửa hàng của Alipay bao gồm hơn 50 thị trường trên toàn thế giới và việc hoàn thuế qua Alipay được hỗ trợ tại 35 thị trường. Alipay làm việc với hơn 250 tổ chức tài chính ở nước ngoài và các nhà cung cấp giải pháp thanh toán để cho phép thanh toán xuyên biên giới cho khách hàng Trung Quốc ở nước ngoài và khách hàng nước ngoài mua sản phẩm từ các trang web thương mại điện tử Trung Quốc. Alipay hiện hỗ trợ tới 27 loại tiền tệ trên thế giới.

Media OutReach Corporate News
Thanh toán trực tuyến ngày càng được người Trung Quốc ưa chuộng
Thanh toán trực tuyến ngày càng được người Trung Quốc ưa chuộng

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC – ngân hàng trung ương) mới đây đã công bố báo cáo cho thấy hơn 76% người trưởng thành ở nước này đã thực hiện tổng cộng 160 tỷ giao dịch thanh toán trực tuyến nội địa trong năm 2017.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN