Tại phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 305,47 điểm, hay 0,77%, xuống 39.475,90 điểm; chỉ số S&P 500 giảm nhẹ 7,35 điểm, hay 0,14%, xuống 5.234,18 điểm; còn chỉ số công nghệ Nasdaq ghi thêm 26,98 điểm, hay 0,16%, lên 16.428,82 điểm.
Trước đó, trong hai phiên giao dịch đầu tuần, cả ba chỉ số chính trên Phố Wall đều tăng điểm, trong đó chỉ số S&P 500 lập mức kỷ lục mới vào cuối phiên giao dịch 19/3, khi giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed.
Sau đó, quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản lần thứ năm liên tiếp và dự đoán sẽ có ba đợt hạ lãi suất trong năm nay của Fed đã tiếp tục đẩy ba chỉ số trên lên các mức cao kỷ lục mới trong hai phiên tiếp theo, trong đó đáng chú ý chỉ số S&P 500 đã lần đầu tiên xô đổ mốc kỷ lục 5.200 điểm.
Tính chung cả tuần, chỉ số S&P 500 tăng 2,3%, mức tăng phần trăm cao nhất kể từ giữa tháng 12/2023. Chỉ số Dow Jones tăng 2% trong tuần qua, cũng là mức tăng theo tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 12/2023, trong khi chỉ số Nasdaq tăng 2,9%, mức tăng phần trăm theo tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1/2024.
Theo số liệu của Dow Jones Market, thị trường tài chính đã chứng kiến “một làn sóng xanh” cao kỷ lục, trong đó nhiều mã lập đỉnh từ trước tới nay, với các mã chứng khoán công nghệ ghi nhận xu thế tăng mạnh nhất.
Sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở biên độ 5,25% - 5,50% , đồng thời cho biết lãi suất dự kiến sẽ giảm 0,75 điểm phần trăm vào cuối năm 2024, trong bối cảnh lạm phát đang giảm dần về ngưỡng mục tiêu 2%. Dự báo tăng trưởng kinh tế cũng được Fed điều chỉnh tăng lên mức 2,1% trong năm 2024, từ mức chỉ 1,4% được đưa ra hồi tháng 12/2023.
Theo công cụ FedWatch của CME, giới giao dịch hiện dự đoán xác suất Fed bắt đầu hạ lãi suất vào tháng Sáu tới là khoảng 71%, cao hơn mức 56% vào đầu tuần này.
Ông Michael Sheldon, Giám đốc công ty tài chính RDM Financial Group, nhận định sau đợt khởi sắc của thị trường chứng khoán kéo dài từ tháng 10 năm ngoái, thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh hoặc đi ngang trong thời gian tới.