Nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật châu Á sẽ biểu diễn tại La Liga

Vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc vừa nhận được lời mời biểu diễn trong trận đấu thuộc Giải vô địch Bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) giữa câu lạc bộ Deportivo Alavés và Atlético Madrid. Đây là lần đầu tiên TikTok đưa nhà sáng tạo nội dung tham dự biểu diễn trực tiếp tại một trận đấu chính thức thuộc khuôn khổ giải vô địch Tây Ban Nha LaLiga.

Chú thích ảnh
Đúc Phúc sẽ biểu diễn trước sự chứng kiến của nhiều cầu thủ bóng đá tên tuổi hàng đầu thế giới. Ảnh: DP

Mới đây, nhà sáng tạo nội dung Đỗ Kim Phúc (@dokimphuc.official) vừa chia sẻ một video trên kênh TikTok của anh về việc anh là người Việt Nam đầu tiên được biểu diễn trong 1 trận đấu chính thức trong khuôn khổ LaLiga. Cơ hội này của Đỗ Kim Phúc đã được mở ra nhờ vào sự hợp tác đặc biệt giữa LaLiga, CLB Deportivo Alavés và nền tảng TikTok. Theo đó, Kim Phúc sẽ trình diễn bóng đá nghệ thuật trong thời gian nghỉ giữa hiệp của trận đấu giữa Deportivo Alavés và Atlético de Madrid, vào ngày 21/4 tới trên sân Mendizorroza dưới sự chứng kiến của 20.000 cổ động viên. Trận đấu dự kiến có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu bóng đá thế giới như Antoine Griezmann, Álvaro Morata, De Paul, Memphis Depay…

Trong suốt 1 tháng qua, Kim Phúc đã tập luyện để chuẩn bị cho màn trình diễn đặc biệt này. Bài biểu diễn mang tinh thần dân tộc khi anh chủ động đưa vào hình ảnh nón lá và trang phục người nông dân đặc trưng của văn hoá truyền thống Việt Nam. Những động tác kĩ thuật khó với trái bóng sẽ được tăng thêm cảm xúc với nền nhạc "Tiến lên Việt Nam" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Hoạt động này đánh dấu cột mốc Đỗ Kim Phúc chính là nhà sáng tạo nội dung TikTok Việt Nam đầu tiên được biểu diễn tại một trận đấu chính thức của LaLiga. Anh cũng chính là nhà sáng tạo nội dung duy nhất trong số 16 nhà sáng tạo đến từ các nước châu Á Thái Bình Dương tham gia sự kiện lần này được tham gia biểu diễn.

Trước đó, tại sự kiện TikTok Awards Việt Nam 2023, kênh TikTok chính thức của Đỗ Kim Phúc cũng đã được vinh danh ở hạng mục Kênh nội dung Thể thao của năm.

Sự chung tay này giúp các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam có cơ hội thể hiện tài năng của mình trước bạn bè quốc tế, thúc đẩy hình ảnh của các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam vươn tầm thế giới.

Minh Thy/Báo Tin tức
Ngành du lịch Thái Lan phối hợp với TikTok để quảng bá lễ hội Songkran
Ngành du lịch Thái Lan phối hợp với TikTok để quảng bá lễ hội Songkran

Nhằm quảng bá ý nghĩa văn hóa của lễ hội Songkran - Tết cổ truyền của Thái Lan, năm nay, Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) cho biết sẽ trao các giải thưởng trị giá lên tới hơn 500.000 baht (hơn 13.600 USD) cho những video theo yêu cầu (VDO) mang nội dung về Songkran được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok.  

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN