Twitter cho biết sẽ cộng tác với các hãng tin nói trên trong thời gian diễn ra các sự kiện tin tức nóng. Theo một người phát ngôn của Twitter, quan hệ đối tác này đánh dấu lần đầu tiên Twitter chính thức cộng tác với các hãng tin để nâng cao độ chính xác của thông tin trên trang mạng của mình.
Giống như các công ty truyền thông mạng xã hội khác, công ty có trụ sở tại thành phố San Francisco này đã phải chịu áp lực để loại bỏ các thông tin sai lệch trên trang mạng của mình. Đầu năm nay, Twitter đã xúc tiến một chương trình có tên Birdwatch, yêu cầu người dùng giúp xác định và kiểm tra thực tế những nội dung đăng tải gây hiểu lầm.
Tháng 2 năm nay, mạng xã hội Twitter thông báo dán nhãn những dòng chia sẻ (tweet) có nội dung sai lệch về vaccine phòng COVID-19 và chặn những người dùng nhiều lần lan truyền những thông tin này. Theo đó, Twitter giới thiệu một hệ thống cho phép từ dán nhãn tới dần loại bỏ những người dùng có dấu hiệu vi phạm nhiều lần (tối đa 5 lần).
Cuối năm ngoái, Twitter bắt đầu kêu gọi người dùng gỡ bỏ những thông tin gây hiểu lầm nghiêm trọng về đại dịch COVID-19, đặc biệt là những thông tin về vaccine, những thông tin không có cơ sở về tác dụng phụ của vaccine hay về nguồn gốc dịch bệnh.