Tàu chở trên 3.000 người, khởi hành từ cảng du thuyền quốc tế Wusongkou Thượng Hải hướng đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Bắc Á, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc trước khi trở về vào ngày 7/1.
Theo công ty đóng tàu CSSC Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding Co., Ltd. (SWS), siêu du thuyền “Thành phố phép thuật Adora” có chiều dài lên tới 323,6 m, tổng trọng lượng 135.500 tấn, cùng 2.125 phòng nghỉ với tổng sức chứa lên tới 5.246 hành khách. Du thuyền có 16 tầng, với tổng diện tích không gian sinh hoạt và giải trí chung là 40.000 m2, hướng tới nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu đang ngày càng phát triển với nhu cầu du lịch quốc tế ngày càng cao tại Trung Quốc.
Du thuyền được hoàn thiện sau 8 năm nghiên cứu khoa học, 5 năm thiết kế và đóng trước khi được bàn giao cho công ty vận hành vào tháng 11/2023. Tổng Giám đốc SWS Chen Gang khẳng định việc có thể tạo ra siêu du thuyền như Adora đánh dấu bước nhảy vọt về năng lực đóng tàu của Trung Quốc nói chung. Siêu du thuyền này cũng đánh dấu bước tiến đầu tiên của Bắc Kinh vào "cuộc chơi" đóng du thuyền cỡ lớn vốn do các công ty đóng tàu châu Âu làm chủ.
Tháng trước, Trung Quốc cũng đã cho ra mắt máy bay chở khách nội địa đầu tiên C919. Các dự án lớn và phức tạp đại diện cho nỗ lực mà Trung Quốc đã thực hiện nhiều thập kỷ qua nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ châu Âu và Mỹ, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.