Spotify bứt phá với số lượng người dùng trả phí tăng vọt

Spotify (Thụy Điển), ông lớn về stream nhạc trực tuyến của thế giới, đã có một quý kinh doanh ấn tượng, vượt qua dự báo về số lượng người dùng trả phí và đạt mức lợi nhuận hoạt động cao nhất từ trước đến nay.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của dịch vụ phát nhạc số Spotify. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo báo cáo thu nhập công bố ngày 23/7, Spotify đã có thêm 7 triệu người dùng trả phí trong quý II/2024, nâng tổng số người dùng lên 246 triệu - vượt mức dự đoán 1 triệu người. Mặc dù vậy, số người dùng hoạt động hằng tháng của nền tảng này là 626 triệu, thấp hơn dự báo 631 triệu.

Tuy nhiên, điểm sáng của báo cáo là lợi nhuận hoạt động trong quý II đạt 266 triệu euro (289 triệu USD), tăng mạnh so với khoản lỗ 247 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc điều hành Spotify Daniel Ek bày tỏ sự vui mừng trước thành tích của nền tảng âm nhạc này, đồng thời hy vọng vào một tương lai đầy triển vọng. 

Hồi tháng 6, Spotify lần thứ 2 trong năm tăng giá gói đăng ký. Đây được cho là yếu tố góp phần thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của công ty này. Ngoài ra, Spotify tiếp tục đầu tư vào các nội dung độc quyền như podcast và chương trình âm nhạc, thu hút người dùng mới cũng như giữ chân người dùng hiện tại.

Lan Phương (TTXVN)
Spotify chính thức 'lấn sân' sang thị trường video ca nhạc
Spotify chính thức 'lấn sân' sang thị trường video ca nhạc

Ngày 13/3, Spotify - công ty phát trực tuyến âm nhạc hàng đầu thế giới - thông báo sẽ phát các video âm nhạc (MV) trên nền tảng này ở một số thị trường nhất định, chính thức lấn sân sang "vùng đất" vốn do YouTube chiếm lĩnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN