Pop Mart sắp cho ra mắt series Labubu mini mới

Theo tờ Global Times, gã khổng lồ đồ chơi Trung Quốc Pop Mart mới đây thông báo họ sẽ cho ra mắt series Labubu mini mới vào cuối tháng Tám, thông tin tạo ra sự phấn khích trong số người dùng mạng Trung Quốc, sau khi công ty ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 360% trong quý đầu tiên của năm nay.

Chú thích ảnh
Bộ sưu tập Labubu mini mới. Ảnh chụp màn hình từ tài khoản WeChat của Pop Mart.

Trên tài khoản WeChat chính thức, công ty công bố các sản phẩm LABUBU mini mới, với hai bộ, mỗi bộ gồm 14 búp bê thông thường được đặt tên theo chữ cái từ A-Z, cộng với một búp bê bí ẩn. Mỗi hộp mù (blind box) có giá 79 nhân dân tệ (11 USD). Sản phẩm mới sẽ có trên mạng bắt đầu từ 22 giờ 00 ngày 28/8 và có mặt tại các cửa hàng từ ngày 29/8.

Tin tức này lần đầu tiên được Giám đốc điều hành (CEO) của công ty này, Wang Ning, công bố hôm thông báo với các nhà đầu tư về lợi nhuận vào ngày 20/8. Sau phát biểu của CEO Wang, cổ phiếu của Pop Mart tăng hơn 12% hôm 20/8, lên mức cao nhất kể từ khi công ty bắt đầu phát hành cổ phiếu năm 2020.

Theo báo cáo kết quả tài chính nửa đầu năm 2025 của Pop Mart, công ty đạt doanh thu 13,88 tỷ nhân dân tệ, tăng 204,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh đạt 4,71 tỷ nhân dân tệ, tăng 362,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tân hoa xã, sự trỗi dậy của Labubu không chỉ đánh dấu xu hướng đồ chơi phổ biến mà còn báo hiệu một sự thay đổi rộng lớn hơn trong vai trò của Trung Quốc trên sân khấu toàn cầu. Không còn chỉ là một trung tâm sản xuất nữa, Trung Quốc đang nổi lên như một nguồn xuất khẩu văn hóa gốc. Điều này bắt nguồn từ hệ sinh thái sản xuất rộng lớn của Trung Quốc. Trong khi đó, các chính sách ủng hộ tiêu dùng của Trung Quốc đã cung cấp động lực cho ngành sản xuất đồ chơi. Trước đó, CEO Wang Ning nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn rằng sự trỗi dậy của công ty đã được thúc đẩy bởi cả văn hóa Trung Quốc và sản xuất Trung Quốc.

Hải Yến (PV TTXVN tại Bắc Kinh)
Giải mã bí ẩn đằng sau cơn sốt Labubu trên toàn cầu
Giải mã bí ẩn đằng sau cơn sốt Labubu trên toàn cầu

Pop Mart đang ở thời kỳ hoàng kim. “Gã khổng lồ” đồ chơi Trung Quốc này vừa công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng tối thiểu 350% so với cùng kỳ – một con số gây choáng váng, phần lớn nhờ vào sự bùng nổ của Labubu – mẫu thú bông nhỏ bé với đôi tai dài và hàm răng sắc nhọn tưởng như không hề “đáng yêu” theo chuẩn mực truyền thống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN