Người Mỹ chi 10,8 tỷ USD mua sắm dịp Black Friday

Theo dữ liệu cập nhật của Adobe Analytics, người dân Mỹ đã chi gần 10,8 tỷ USD mua sắm trên mạng trong dịp Black Friday năm nay, tăng 10,2% so với năm ngoái.

Chú thích ảnh
Người tiêu dùng mua sắm dịp Black Friday tại New York, Mỹ ngày 29/11/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết, Black Friday, ngày sau Lễ Tạ ơn, đã chính thức mở màn mùa mùa sắm cuối năm và các cửa hàng, siêu thị ở Mỹ bắt đầu đẩy mạnh cạnh tranh bằng cách hạ giá để thu hút khách hàng.

Do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm qua mạng, các “đại gia” bán lẻ, như Amazon hay Walmart, đã “hốt bạc” nhờ áp dụng những chính sách mới. Với 4.700 chi nhánh khắp nước Mỹ, những năm gần đây, Walmart đầu tư mạnh vào việc giao hàng tận nhà cho khách vào mùa lễ cuối năm để tăng doanh số.

Theo Adobe Analytics, mặt hàng được mua nhiều nhất trên mạng trong ngày Black Friday vừa qua là mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da và tóc, loa kết nối bluetooth và máy pha cà phê. Doanh số đồ chơi bán qua mạng tăng 622% so với doanh số trung bình thường ngày hồi tháng 10, còn doanh số đồ trang sức tăng 561% và đồ gia dụng tăng 476%.

Bên cạnh đó, doanh số của các hệ thống siêu thị lớn, như Macy’s, Kohl’s và Target, được dự báo có thể giảm trong mùa lễ năm nay, do thời gian ngắn hơn những năm trước, khi chỉ có 26 ngày từ Lễ Tạ ơn tới Lễ Giáng sinh.

Trong dịp Black Friday 2023, người Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD mua sắm trên mạng, trong khi con số này của năm 2022 là 9,1 tỷ USD.

Đoàn Hùng (TTXVN)
Hàng hóa tại Mỹ giảm đậm nhân dịp Black Friday để hút khách 
Hàng hóa tại Mỹ giảm đậm nhân dịp Black Friday để hút khách 

Sau nhiều tuần đã cho triển khai giảm giá hàng hóa từ sớm, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số nước khác lại đang có kế hoạch tung ra một đợt giảm giá lớn hơn vào đúng ngày Black Friday, ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn và là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm lễ hội cuối năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN