Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam trong việc thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan, cho rằng đây là bước đi quan trọng góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như thống nhất của lãnh đạo hai nước.
Đại sứ cho rằng sự kiện không chỉ nhằm quảng bá hàng Việt Nam đến người tiêu dùng Thái Lan, mà còn là hoạt động củng cố tình hữu nghị của nhân dân hai nước. Đại sứ Phan Chí Thành đề nghị Công ty BJC tiếp tục các hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao vào tiêu thụ tại Thái Lan.
Về phần mình, ông Aswin Techajareonvikul, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công ty BJC, đánh giá cao chất lượng của các mặt hàng đến từ Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông sản và thực phẩm. Theo ông Aswin, một số thực phẩm và món ăn của Việt Nam như phở, bún chả… ngày càng trở lên quen thuộc hơn đối với người dân Thái Lan. Ông mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ để BJC có thể mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam vì lợi ích của cả hai bên.
Tuần hàng “Taste of Viet Nam” tại Thái Lan nhằm quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người dân Thái Lan và cả cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, học tập hay du lịch ở "xứ Chùa Vàng". Các mặt hàng Việt Nam quảng bá tại sự kiện gồm nông sản, thực phẩm chế biến, cà phê, nước hoa quả... Tới tham quan, mua sắm tại Big C Bangkok trong dịp này, các khách hàng không chỉ mua được các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam mà còn được trải nghiệm một số món ăn nổi tiếng theo hương vị truyền thống Việt Nam.