Năm nay, triển lãm mở rộng quy mô (diện tích lên tới 22.600 m2), với sự tham dự của 482 đơn vị, đến từ Brazil, Canada, Trung Quốc, Đức, Giorgia, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Peru, Ba Lan, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Anh, Mỹ và Việt Nam. Đặc biệt, Brazil, Georgia và Peru là các quốc gia lần đầu tiên tham dự triển lãm.
Các chủ đề chính của triển lãm năm nay bao gồm kinh doanh, hội thảo và giải trí - khu vực giải pháp di động Autommechanika mới cùng các hội nghị liên quan sẽ giới thiệu các xu hướng mới nhất về AI, công nghệ điện, số hóa, tự động hoá và phát triển bền vững, tiến tới thúc đẩy trao đổi thông tin và hợp tác.
Bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Messe Frankfurt, cho biết: “Sự tăng trưởng liên tục phản ánh niềm tin và tham vọng của các đơn vị triển lãm đối với thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt khi các khách hàng quốc tế nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực ASEAN cho nhu cầu mua sắm cùng với các chính sách hỗ trợ từ chính quyền địa phương như giảm phí trước bạ. Do đó, Automechanika Ho Chi Minh City - triển lãm thương mại khu vực lớn nhất trong thị trường phụ tùng ô tô, sẽ củng cố hơn nữa vai trò của mình như là một nền tảng toàn diện cho kinh doanh, giáo dục và giải trí, thúc đẩy hợp tác khu vực và đổi mới”.
Trong thời gian diễn ra triển lãm, sẽ có các hội nghị về giải pháp di động ô tô, logistics trong ngành ô tô và các hội thảo về kết nối kinh doanh, số hoá và điện khí hoá; kho bãi, chuỗi cung ứng; sản xuất ô tô, vận tải và tự động hoá…