Trên 2.600 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua Nam Định

Ngày 18/9, tại huyện ven biển Giao Thủy, UBND tỉnh Nam Định tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định.

Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, đây là dự án chiến lược quan trọng tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội và phát triển du lịch của tỉnh Nam Định. Dự án sẽ nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa Nam Định và các tỉnh lân cận, kết nối với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia.

Chú thích ảnh
Ngày 28/5, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức thông xe công trình cầu Thịnh Long, thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định. Ảnh minh họa: Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị 3 huyện ven biển gồm: Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng nhanh chóng giải phóng mặt bằng để các nhà thầu thi công dự án trong thời gian sớm nhất. Đối với các nhà thầu huy động tối đa phương tiện máy móc, trang thiết bị nhân lực, vật lực thi công đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng công trình và hoàn thiện tiến độ đề ra. 

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương là 1.000 tỷ đồng. Phần còn lại là ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. 

Điểm đầu của dự án kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại Km0+00 (đê hữu sông Hồng, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy). Điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Ninh Bình tại Km65+580 (bờ tả sông Đáy, đê biển xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng). 

Dự án đi qua địa phận huyện Giao Thủy có chiều dài 24,54km, huyện Hải Hậu có chiều dài 24,59km và huyện Nghĩa Hưng 16,44km. Tổng chiều dài đầu tư xây dựng là 50,98km (làm mới 38,02km; mở rộng, nâng cấp 12,96km).

Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nam Định được thiết kế với vận tốc 80 km/giờ, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m, quy mô đường cấp III đồng bằng. Trên tuyến xây dựng mới 3 cầu, 16 cống hộp lớn, 210 cống ngang đường và 6 vị trí nút giao chính.

Dự án có nhiều đoạn trùng với quốc lộ 37B (từ Km19+295 đến Km24+540); quốc lộ 21 (từ Km39+780 đến Km46+050) và đoạn thuộc dự án cầu Thịnh Long (từ Km46+050 đến Km49+136) với chiều dài 14,6km. Như vậy, tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài toàn tuyến là 65,58km.

Công tác giải phóng mặt bằng đang được các huyện quyết liệt triển khai, phấn đấu bàn giao mặt bằng  phục vụ thi công trước 4/2021. Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định được khởi công xây dựng là công trình có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025; dự án được kỳ vọng tạo cơ hội đột phá trong khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển để phát triển kinh tế - xã hội, tạo sức hút đầu tư trong tương lai.

Ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định thông tin, tuyến đường khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của 3 huyện ven biển, kết nối giao thông với các tuyến Quốc lộ 37B, 21, 21B; tuyến đường trục phát triển tỉnh Nam Định và tỉnh lộ 490C.

Qua đó, góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh Nam Định như: Vườn quốc gia Xuân Thuỷ, Khu du lịch biển Quất Lâm (Giao Thủy); Cồn Mờ (Nghĩa Hưng), Khu du lịch biển Thịnh Long... Sở Giao thông Vận tải cam kết có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị thi công đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ đề ra.

Công Luật (TTXVN)
Sạt lở nghiêm trọng tuyến đường ven biển ở Bình Thuận
Sạt lở nghiêm trọng tuyến đường ven biển ở Bình Thuận

Vào khoảng 1 giờ ngày 6/11, một cơn mưa lớn đã gây ra sạt lở và làm hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường ven biển DT 719 (đường Lạc Long Quân), xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Hiện các lực lượng vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN