Trong đó, TP Hồ Chí Minh dành 7.132 tỷ đồng để chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ Tết là 10.426 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là 4.172 tỷ đồng.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho biết lượng hàng chuẩn bị tiêu thụ Tết năm nay tăng 4,4% – 17% so với kế hoạch thành phố giao và tăng 12% – 21,2% so với kết quả thực hiện Tết Canh Tý 2020. Nhiều nhóm hàng thực phẩm thiết yếu được chuẩn bị với lượng lớn, chi phối từ 22% – 54,5% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm 7.488,2 tấn (chiếm 55%), trứng gia cầm 67,9 triệu quả (47%), thực phẩm chế biến 1.051,8 tấn (28%), thịt gia súc 5.594,4 tấn (21%), dầu ăn 1.671,8 tấn (27%), gạo 3.943,2 tấn (31%)... Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Đặc biệt, trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, các doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo… Các hệ thống phân phối lớn như Co.opmart, Co.opXtra, Satra, Aeon – Citimart, BigC dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5 – 49% cho hàng ngàn mặt hàng Tết.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, để chuẩn bị nguồn hàng Tết năm 2021, thông qua chương trình hợp tác thương mại với các tỉnh thành, Sở Công Thương đã làm việc với các địa phương có nguồn cung hàng hoá lớn cho thành phố như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang... để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021.