Nhà máy nằm trong chuỗi sản xuất khép kín các sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe thuộc dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.
Nhà máy lắp đặt công nghệ tự động hóa hoàn toàn của các hãng cung cấp công nghệ phụ trợ uy tín và hiện đại trên thế giới. Các sản phẩm của nhà máy bao gồm sữa và các chế phẩm từ sữa như: sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, các loại sữa chua ăn-Smetana, Yoghurt; sữa chua uống; kefir; ryazenka; kem; bơ; phômai.
Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Kaluga, dự án của Tập đoàn TH là dự án đầu tư quan trọng nhất tại tỉnh này, bao gồm tổ hợp trang trại chăn nuôi bò sữa và nhà máy chế biến sữa. Riêng nhà máy với công suất chế biến 1.500 tấn/ngày sẽ trở thành nhà máy có công suất lớn nhất tại Liên bang Nga, sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi từ trang trại bò sữa TH tại Moscow và Kaluga.
Sản lượng sữa tươi và các sản phẩm của Tổ hợp dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao TH trên toàn nước Nga cũng như của Nhà máy chế biến sữa TH tại Kaluga khi hoàn thành không chỉ góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga mà còn hướng tới xuất khẩu đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương.
Ngoài Nhà máy này, Tập đoàn TH đang xem xét xây dựng các Tổ hợp trang trại và Nhà máy chế biến sữa tại tỉnh Tyumen và Cộng hòa Bashkortostan; đồng thời triển khai dự án chăn nuôi và chế biến sữa tại tỉnh Primorye, vùng Viễn Đông, Liên bang Nga.
Dự án được triển khai theo 3 giai đoạn và khi hoàn thành giai đoạn 3, tổng đàn bò sữa dự kiến lên tới 350.000 con với tổng công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1,8 triệu tấn/năm trên tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha. Tập đoàn TH cũng dự kiến thành lập chuỗi phân phối với 300 cửa hàng True Mart trên toàn nước Nga.
Năm 2017, kim ngạch thương mại của tỉnh Kaluga với Việt Nam là 30 triệu USD, tăng 7,6 lần so với năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch thương mại của tỉnh Kaluga với Việt Nam là 22,3 triệu USD, tăng 2,2 lần so với năm 2017.