Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2023, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp về tăng slot tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất với sự tham gia của các hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, dịch vụ điều hành bay.
Trên cơ sở đánh giá nhu cầu vận chuyển hàng không và năng lực phục vụ của các đơn vị, đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng tham số điều phối slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, từ ngày 28/4 - 3/5 và cao điểm hè 2023 (từ 1/6 - 15/8), sẽ tăng thêm 26 slot/ngày cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 ghế/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm chuyến. Đơn vị cung cấp dịch vụ cần xây dựng kế hoạch phục vụ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2023, các hãng hàng không Việt Nam đều đã chuẩn bị các phương án, tăng tải cho đợt cao điểm.
Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines và Vasco sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa trong thời gian từ 26/4 - 5/5.
Vietnam Airlines và VASCO tập trung tăng chuyến trên các đường du lịch nội địa hấp dẫn du khách năm nay là giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc…
Bên cạnh đó, mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines đã phục hồi gần như hoàn toàn, tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho người dân đi du lịch nước ngoài trong dịp này. Vietnam Airlines đang khai thác hơn 50 đường bay quốc tế, đi các điểm du lịch nổi tiếng tại châu Á, châu Âu, Australia và Hoa Kỳ.
Vietnam Airlines ghi nhận số lượng chuyến bay nội địa cung ứng dịp này tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022. Nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29/4 và 2/5. Ngoài ra, trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60 - 70% số ghế…
Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, Vietnam Airlines đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực, đảm bảo an toàn khai thác tuyệt đối cũng như chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định.
Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên Vietnam Airlines tại Tổng đài 19001100, trang Facebook hoặc Zalo nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé.
Hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như: làm thủ tục tự động (auto checkin), qua website, ứng dụng di động (mobile checkin), điện thoại (telephone checkin) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).
Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc, Vietnam Airlines cũng lưu ý hành khách có mặt tại sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 3 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để hoàn thiện các thủ tục.