Liên kết kích cầu thu hút khách đến 5 tỉnh miền Trung dịp hè

Trong khuôn khổ hội chợ VITM 2022, tại Hà Nội, 5 điểm đến miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng tổ chức công bố các sự kiện văn hóa - du lịch và sản phẩm kích cầu năm 2022 vào chiều 30/3.

Chú thích ảnh
Các doanh nghiệp trao đổi thông tin, kết nối sản phẩm du lịch năm 2022.

Trong những năm qua, ngành du lịch tại 5 tỉnh, thành phố miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á, với khoảng 20 triệu – 25 triệu lượt khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016 - 2019. Trong đó, Hà Nội là một trong những thị trường trọng điểm của các tỉnh miền Trung.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình khẳng định: 5 tỉnh, thành phố miền Trung gồm Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam – Đà Nẵng là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019). Trong xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu COVID-19, miền di sản diệu kỳ Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam – Đà Nẵng sẽ tiếp tục sự lựa chọn hàng đầu, nơi phải đến của khách du lịch và hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Clip ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình chia sẻ về chương trình liên kết 5 tỉnh miền Trung:

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có thêm nhiều sản phẩm mới, như khám phá bí ẩn Phong Nha về đêm; khám phá khe Nước Trong, suối Tiên và chinh phục thác Cổng Trời, Bãi Đạn; thám hiểm rừng sâu hang Ba. Các công ty khai thác sản phẩm du lịch mạo hiểm đang giảm giá từ 10% - 20% các chương trình tour.

Năm 2022, tỉnh Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách như chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2022… Một trong những điểm đến hàng đầu Quảng Trị hiện nay là đảo Cồn Cỏ, nơi phong cảnh vẫn còn hoang sơ và nhiều trải nghiệm thú vị như thăm hải đăng Cồn Cỏ, khám phá cung đường rừng nguyên sinh giữa biển, tìm hiểu câu chuyện lịch sử ở Bến Nghè...

Tại Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm miễn phí, tái hiện các nghi thức và hoạt động chốn cung đình xưa như lễ đổi gác, chương trình "Âm sắc cung đình và Huế xưa", biểu diễn ca Huế…. Một số sản phẩm mới tại Thừa Thiên Huế là phố đi bộ Hoàng Thành, phố ẩm thực tại đường Đinh Tiên Hoàng dự kiến khai trương vào tháng 4/2022.

Dịp này, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giới thiệu nhiều tour kích cầu hấp dẫn như các gói combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn 3-5 sao kèm các trải nghiệm như nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ, trải nghiệm thiên nhiên, dịch vụ MICE, nghỉ dưỡng và chơi golf, vui chơi giải trí… Sắp tới Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện để thu hút du khách như khai trương mùa du lịch biển và đêm Mỹ An, hội chợ châu Âu tại khu du lịch Bana Hills, "Đường chạy sắc màu - Color me run Đà Nẵng", tuần lễ du lịch sức khỏe, lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng" vào tháng 7...

Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022, tỉnh Quảng Nam tổ chức nhiều sự kiện và sản phẩm du lịch phục vụ du khách trong suốt cả năm. Các hoạt động nổi bật sắp diễn ra gồm Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, ngày hội các làng nghề truyền thống Hội An, lễ hội "Tam Kỳ - mùa hoa sưa năm 2022", tuần du lịch "Đam mê Quảng Nam"... Một trong những sản phẩm mới tại Quảng Nam là hành trình khám phá làng Cẩm Thanh (Hội An) do Công ty Sabirama Hoi An tổ chức, với các trải nghiệm như tham quan chợ địa phương, lựa chọn nguyên liệu tươi sống để học nấu ăn và chèo thuyền tre khám phá rừng dừa.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, 5 địa phương (Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng) là điển hình cho mô hình liên kết 5 địa phương một điểm đến. Sau một giai đoạn dài bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp giờ đây đang sẵn sàng tung ra rất nhiều gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn. Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch tại 5 địa phương đã đồng hành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được thể hiện, trình làng, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình

Tin, ảnh, clip: XM/Báo Tin tức
Có cơ chế để Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch chi xúc tiến quảng bá, nâng cao kỹ năng nghề
Có cơ chế để Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch chi xúc tiến quảng bá, nâng cao kỹ năng nghề

Sau 5 năm kể từ khi ban hành Luật Du lịch sửa đổi, mới đây Thông tư 12/2022/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành, hướng dẫn nội dung và mức chi từ ngân sách nhà nước để thực hiện nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch qua việc đào tạo nghề của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN