Trong đó, có việc Tổng công ty ứng dụng công nghệ để thu thập chỉ số điện từ xa của 100% khách hàng nhằm giúp người sử dụng điện kiểm soát kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày.
Người sử dụng điện có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày tại địa chỉ www.cskh.evnhanoi.com.vn, hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho hiệu quả nhất, nhất là vào dịp thời tiết nắng nóng sắp tới.
Theo EVNHANOI, trong lĩnh vực hợp đồng mua bán điện, Tổng công ty đã thực hiện số hóa với 100% khách hàng trên địa bàn thành phố. Các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sau khi hoàn thiện được lưu trữ trên website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.
Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng trên website, tra cứu thông tin khi cần thiết khác thông qua ứng dụng điện tử, giám sát được quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện cũng như tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của chính mình. Điều đó mang lại nhiều tiện ích, trải nghiệm, nâng độ hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh đó, lợi ích từ việc số hóa hợp đồng này giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ. Từ đó, giúp nhân viên ngành điện dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS, thuận lợi trong công tác kiểm tra, quản lý khách hàng.
Cũng theo EVNHANOI, ngoài lĩnh vực trên, Tổng công ty đẩy nhanh quá trình tự động hóa, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện hiệu quả thông qua các giải pháp giám sát, điều khiển xa; tự động phân vùng sự cố; cách ly sự cố tự động; khôi phục cấp điện tự động cho các phân đoạn không bị sự cố.
EVNHANOI cho biết, đơn vị coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và những năm tiếp theo, với mục tiêu tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Điều này nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng...
Trên cơ sở đó, EVNHANOI đã có nhiều giải pháp quan trọng như: hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
Đáng chú ý trong lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ, kinh doanh, quản lý lưới điện, Tổng công ty đã ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, bao gồm 10 kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện. Đồng thời, áp dụng thí điểm đơn giá "Trọn gói dịch vụ" cấp điện đối với khách hàng đăng ký mua điện qua công tơ 1 pha; triển khai diện rộng hệ thống chăm sóc khách hàng bằng hệ thống thẻ thành viên tích điểm liên kết...