Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh khởi động mùa kinh doanh hàng Tết 2022

Từ đầu tháng 12/2021 đến nay, doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã rục rịch khởi động mùa kinh doanh Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh lần lượt tung ra thị trường đa dạng sản phẩm phục vụ thị trường hàng hóa Tết và triển khai kế hoạch giảm giá hàng hóa từ nay đến cận Tết.

Chú thích ảnh
Từ đầu tháng 12/2021 đến nay, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã rục rịch khởi động mùa kinh doanh Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Hàng Tết rục rịch lên kệ

Ghi nhận tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn TP  Hồ Chí Minh như Vincom, SC Vivocity, LOTTE Mart, Co.opXtra, Co.opmart, Satra Mart..., hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã bắt đầu nhộn nhịp. Những nhà bán lẻ này cũng tung ra sản phẩm "Giỏ quà Tết" mẫu mã đa dạng và chủng loại phong phú, với nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Ngoài bao bì bắt mắt, đảm bảo chất lượng thì những nhóm ngành hàng hóa tham gia thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chủ yếu là hàng Việt và sản phẩm sản xuất trong nước. Trong đó, có thể kể đến những nhóm ngành hàng đã có sản phẩm Tết giới thiệu ra thị trường như các loại hạt, đồ khô, bánh kẹo, nước giải khát và một số loại mứt Tết.

Để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ giữa năm, doanh nghiệp, nhà bán lẻ... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có kế hoạch phối hợp với nhà sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu gấp 2 - 3 lần. Đặc biệt, những đơn vị tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cũng dành phần lớn kinh phí để trữ lượng nhóm hàng bình ổn thị trường, gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản...

Cùng với đó, doanh nghiệp, nhà bán lẻ... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh còn chú trọng các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và đặc sản Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm này, nhất là nhóm hàng thực phẩm thời vụ Tết.

Thực hiện bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) lên kế hoạch dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Saigon Co.op cũng cam kết đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng, đồng hành cùng người tiêu dùng, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Trong đó, có thể kể đến chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Với mong muốn giảm áp lực mua sắm, tiêu dùng cho người dân trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19, Saigon Co.op dự kiến giảm giá sâu trong 10 ngày cận Tết và duy trì song song nhiều chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, phiếu quà tặng… Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ đẩy mạnh nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn... để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và tổ chức giảm giá khuyến mãi đối với những ngành hàng đồ dùng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ… để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu. Khi đến hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vào thời điểm này, người tiêu dùng không chỉ được trải nghiệm không gian mua sắm rộn ràng sắc Xuân mà còn còn dễ dàng nhận biết khu vực kinh doanh hàng Tết để mua sắm phục vụ cho nhu cầu cá nhân cũng như biếu tặng gia đình, bạn bè, đối tác...

Tập trung nhóm sản phẩm thiết yếu

Khảo sát về cơ cấu hàng hóa trong dịp Tết năm nay tại thị trường TP Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh có xu hướng chọn lọc, phân khúc phù hợp với đối tượng khách hàng ưu tiên mua sắm thiết thực với đời sống và chi tiêu tiết kiệm nhất. Theo đó, bên cạnh nhóm ngành hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, nét mới năm nay của thị trường TP Hồ Chí Minh là doanh nghiệp, nhà bán lẻ... bổ sung phong phú mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng... nhằm tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch. 

Những mặt hàng này tập trung vào nhóm thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân, thực phẩm bổ trợ như viên sữa ong chúa, nước collagen, yến tinh chế, yến sợi trắng tinh chế, trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây, trà thảo mộc, vitamin, viên sủi… Đây cũng là những sản phẩm phù hợp để người tiêu dùng mua sắm làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vì bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản…

Theo bà Nguyễn Trang, đại diện Công ty TNHH Marketing Truyền thông Cyan (Công ty Cyan Media), tham gia thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm thiết kế độc quyền, mang lại sức khỏe và lời chúc may mắn phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Trong đó, có thể kể đến những mặt hàng như: tổ yến, mật ong, rượu vang, trà sen, cà phê, hạt macca, hạnh nhân, nho khô, chà là, khô bò...

Những sản phẩm của Công ty Cyan Media không chỉ là đặc sản hàng Việt mà còn là món quà thực phẩm dinh dưỡng dành cho gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp... trong dịp Tết đến Xuân về. Ngoài những sản phẩm thiết kế theo mẫu, Công ty còn có dịch vụ thiết kế sản phẩm theo sở thích cũng như mức giá phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.

Còn ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Nutifood cho hay, doanh nghiệp vừa đưa vào hoạt động 5 Ngôi nhà Dinh dưỡng Nutifood tại các quận trung tâm của TP Hồ Chí Minh. Nét độc đáo của Ngôi nhà Dinh dưỡng Nutifood là mỗi khách hàng sẽ có được “giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia” phù hợp nhất cho riêng mình hoặc gia đình và được phổ cập kiến thức về dinh dưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng. 

Liên quan đến kế hoạch tham gia thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đánh giá, tác động từ dịch COVID-19 khiến nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đối mặt với thách thức về giá nguyên vật liệu tăng, sức mua yếu... Chính vì vậy, những đơn vị này phải cân đối giải pháp và linh hoạt sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, bình ổn giá hàng hóa phục vụ Tết năm nay. 

Trong bối cảnh đó, Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh và Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi. Thông qua đó, đơn vị sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được tạo điều kiện thuận, có đủ nguồn vốn dự trữ hàng hóa, nguyên liệu bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết.

Mỹ Phương  (TTXVN)
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản hàng hóa
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản hàng hóa

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tỉnh Tiền Giang hình thành hai vùng sản xuất lúa tập trung, gồm vùng trồng lúa chất lượng cao ở các huyện, thị phía Tây có tổng diện tích 31.100 ha, sản lượng khoảng 600.000 tấn lúa/năm ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước; vùng trồng lúa đặc sản ở các huyện, thị phía Đông có tổng diện tích 23.500 ha, sản lượng khoảng 250.000 tấn lúa/năm, chủ yều ở hai huyện ven biển là Gò Công Đông và Gò Công Tây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN