Kiểm tra kỹ thuật xuất tuyến đường dây 110hkV tại trạm bi áp 220kV Hải Dương. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN |
Đây là những kết quả nổi bật của Điện lực Hải Dương năm 2017 được thông tin tại hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 được Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương tổ chức ngày 8/1.
Ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã chỉ ra những thách thức mà ngành điện đang phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Đó là yêu cầu phải nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, yêu cầu hiện đại hóa ngày càng cao trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0.
Ông Quỳnh cũng thông tin, năm 2018, chỉ tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là thay đổi về chất, về dịch vụ, về tiếp cận điện năng. Để góp phần thực hiện mục tiêu của Tổng công ty, Điện lực Hải Dương một mặt phải tập trung công tác dịch vụ khách hàng; chỉnh trang lưới điện, mặt khác cũng cần tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, rà soát và điều chỉnh bộ máy, đào tạo cán bộ để đáp ứng mục tiêu nhiệm vụ ngày càng cao của ngành trong tình hình mới.
Theo ông Trần Văn Cường, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, năm 2017, Điện lực Hải Dương đã cung cấp kịp thời nhu cầu điện cho sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế của địa phương. Công tác dịch vụ khách hàng có nhiều biến chuyển tốt.
Theo đó, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Sản lượng điện thương phẩm năm 2017 đạt 4.705,368 triệu kWh, tăng 2,66% so với năm 2016 và đạt 100,65% so với kế hoạch Tổng công ty điện lực miền Bắc giao. Doanh thu năm 2017 đạt trên 7.200 tỷ đồng. Tổn thất điện năng năm 2017 là 3,97%, giảm 0,24% so với năm 2016 và giảm 0,1% so với kế hoạch Tổng công ty điện lực miền Bắc giao, về đích trước 2 năm theo đề án sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020.
Các chỉ tiêu về quản lý kỹ thuật, điều hành lưới điện và an toàn lao động cũng được đảm bảo. Các sự cố cũng như quá tải cục bộ đã được doanh nghiệp khắc phục kịp thời, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện ổn định, an toàn...
Bên cạnh đó, trong năm 2017, công ty đã thực hiện tốt các giải pháp, biện pháp nhằm khắc phục các nguy cơ mất an toàn và không để xảy ra tai nạn lao động. Công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do thiên tai (mưa, bão, lũ...) cũng được các đơn vị chú trọng nên trong năm 2017 đã hạn chế được nhiều thiệt hại và sớm đưa lưới điện vào vận hành an toàn, ổn định.
Đồng thời, Điện lực Hải Dương cũng đã triển khai những giải pháp cụ thể để giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp...
Công nhân Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương kiểm tra lại hệ thống dẫn điện vào nhà các hộ nghèo, gia đình chính sách. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN |
Về đầu tư xây dựng, năm 2017, mặc dù công ty còn gặp khó khăn về nguồn vốn, đền bù giải phóng mặt bằng nhưng vẫn thực hiện được 92 hạng mục sửa chữa lớn và hoàn thành các dự án trọng điểm như: dự án nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110kV Nghĩa An, Dự án Hoàn thiện sơ đồ trạm 110kV Phúc Điền, Dự án Nâng công suất MBA T1 trạm 110kV Lai Khê, Dự án Nâng công suất TBA 110kV Chí Linh...
Trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng hiện nay, Điện lực Hải Dương cũng đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đôn đốc Ban quản lý dự án Phát triển Điện lực và Ban Quản lý dự án lưới điện đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án lưới điện 110kV do Tổng Công ty đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn được tạo điều kiện về vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng lưới điện 110kV và lưới điện trung, hạ thế nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; giảm tổn thất điện năng, cũng như thực hiện tốt tiêu chí điện nông thôn theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020.
Cũng tại hội nghị, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương đã khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018.