Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách và khách nội địa giảm 3,6%, đạt 65,2 triệu khách.
Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 44,1 triệu khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng hành khách quốc tế tăng mạnh tăng 300,2%, đạt 11,5 triệu khách, còn khách nội địa giảm 3,6%, đạt 32,6 triệu khách.
5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 67 đường bay kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, với 19 cảng hàng không địa phương khác và trên 650 chuyến bay/ngày. Ngoài việc tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, các hãng hàng không Việt Nam cũng khai thác một số đường bay mới như Cần Thơ - Vân Đồn, Hà Nội – Cà Mau.
Hiện tại, có 64 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với trên 169 đường bay quốc tế, kết nối 28 quốc gia, vùng lãnh thổ tới các điểm đến của Việt Nam như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế. Trong đó, 10 thị trường quốc tế có số khách quốc tế vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam là: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Úc, Ấn Độ.
Tuy nhiên, trong 9 tháng đầu năm, tổng thị trường hàng hóa hàng không giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 762.000 tấn. Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không đạt 887.500 tấn, giảm 15,3%. Lượng hàng hóa vận chuyển quốc tế giảm 24%, đạt 637.000 tấn và lượng hàng vận chuyển nội địa đạt 250.400 tấn, tăng 19,5%.