Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ (từ ngày 5 -7/9) đã có người mua, doanh nghiệp từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, 45 đơn vị tỉnh thành trong nước tham gia. ITE HCMC năm nay có 315 gian hàng triển lãm, tăng 10% so với năm 2018 về gian hàng và tăng 57,3% về diện tích. Đã có hơn 8.000 cuộc hẹn được thực hiện giữa người mua và người bán. Ban tổ chức đã mời 40 phóng viên đến từ các đơn vị báo đài, blogger, tạp chí, báo mạng quốc tế đến dự, như Mỹ, Canada, Dubai, Ba Lan, Nga, Australia, Phần Lan, Đức, Ý, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Ấn Độ, Philippines, Myanmar, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…
Ngoài các sự kiện chính, nhiều hoạt động bên lề hội chợ năm nay rất đa dạng như có hơn 15 chuỗi diễn đàn, hội thảo chuyên ngành du lịch; hoạt động kết nối mang tên Đêm Việt Nam, Đêm Campuchia, Đêm Khánh Hoà, hội thi Bartender toàn quốc, ngày hội dành cho công chúng, Sắc màu hội tụ - 1000 CEO du lịch, ITE HCMC Award…
Tại hội chợ, người mua và người bán tour quốc tế cũng đánh giá đây dịp kết nối, hợp tác thành công với các hãng lữ hành, hàng không của Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tại các điểm đến của Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Nhằm thu hút du khách, hàng loạt các thương hiệu lữ hành Việt Nam cũng tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đến hầu hết các địa điểm du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, các tour nước ngoài được khách quan tâm nhiều như tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… với mức giá dao động từ 8-19 triệu đồng.
Ngay khi kết thúc ITE HCMC 2019, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Công ty Lữ hành Saigontourist tài trợ miễn phí để giới thiệu điểm đến TP Hồ Chí Minh với các công ty lữ hành quốc tế (buyer), báo chí quốc tế một số tour du lịch tham quan huyện đảo Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) và Phan Thiết (Bình Thuận)...