Các doanh nghiệp họp bàn về chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam. Ảnh: M.N
Theo dữ liệu mới nhất từ Moloco, công ty chuyên ứng dụng công nghệ máy học (ML) trong quảng cáo, Việt Nam hiện đang dẫn đầu thế giới trong việc đa dạng hóa ngân sách quảng cáo ứng dụng. Các nhà phát hành game và ứng dụng di động tại Việt Nam không chỉ hướng ra quốc tế mà còn xây dựng chiến lược phù hợp với hành vi tiêu dùng trong nước, giúp tăng cường tính bền vững cho hoạt động kinh doanh.
Cụ thể, lĩnh vực ứng dụng di động tại Việt Nam đã ghi nhận hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống toàn cầu, đưa Việt Nam vào top 3 quốc gia có lượng tải ứng dụng nhiều nhất thế giới. Dự báo năm 2025, nền kinh tế số của Việt Nam có thể đạt quy mô 45 tỷ USD, trong đó quảng cáo kỹ thuật số sẽ đóng vai trò then chốt thúc đẩy tăng trưởng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách quảng cáo bị siết chặt và hành vi người dùng thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp Việt đang đối mặt với áp lực tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch. Công nghệ máy học đang nổi lên như một giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp thiết lập các chiến lược quảng cáo thông minh, cân bằng giữa hiệu quả và chi phí, đồng thời nâng cao khả năng kết nối với khách hàng cả trong và ngoài nước.
Ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội quảng cáo Thủ đô cho biết: “Thị trường quảng cáo trong nước vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Người dùng Việt hiện kỳ vọng vào những trải nghiệm quảng cáo cá nhân hóa hơn, phù hợp hơn và công nghệ sẽ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp tạo ra bước tiến mới”.