Cuộc thử nghiệm được tiến hành ở vận tốc 160 km/h, đánh dấu bước đột phá của Trung Quốc trong việc ứng dụng năng lượng hydro đối với vận tải đường sắt.
Đoàn tàu do công ty đường sắt CRRC Changchun Railway Vehicles Co., Ltd. phát triển ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc, đã đạt hiệu suất toàn diện trong cuộc thử nghiệm này.
Không giống các đoàn tàu truyền thống vốn dựa vào nhiên liệu hóa thạch hoặc hệ thống dây xích để cung cấp năng lượng, tàu đô thị đang được Trung Quốc thử nghiệm có hệ thống năng lượng hydro tích hợp, có thể cung cấp nguồn năng lượng mạnh và lâu dài. Tầm hoạt động tối đa của tàu là hơn 1.000 km.
Dữ liệu thử nghiệm cũng cho thấy mức tiêu thụ năng lượng trung bình của tàu là 5 kWh/km - tương đương tốc độ nhanh hàng đầu thế giới của các loại tàu năng lượng sạch.