Động thái này diễn ra sau quyết định gần đây của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc về việc miễn trừ theo quy định đối với các mô hình kinh doanh mới dựa trên việc tái sử dụng pin EV. Trước đây, các công ty rất khó thúc đẩy các dự án như vậy vì đất nước không có quy định liên quan đến việc tái sử dụng pin EV đã cũ.
Hyundai Motor Group cũng sẽ xây dựng một hệ thống lưu trữ năng lượng 2 megawatt/giờ (ESS) bằng pin EV thải tại nhà máy điện mặt trời ở nhà máy Ulsan của Hyundai Motor Co., cách Seoul 414 km về phía đông nam để cung cấp điện cho nhà máy bên ngoài lưới điện, đồng thời cũng sẽ thúc đẩy kế hoạch cung cấp ESS 3 gigawatt/giờ (mức lớn nhất thế giới từ trước đến nay) được chế tạo bằng pin EV thải sau dự án thử nghiệm.
Trong nỗ lực tái sử dụng pin EV thải, Tập đoàn Hyundai Motor đã ký một thỏa thuận hợp tác với công ty năng lượng Wartsila của Phần Lan vào năm 2018.