SK Telecom bị phạt gần 97 triệu USD do rò rỉ thông tin khách hàng

Ngày 28/8, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc (PIPC) đã phạt SK Telecom 134,8 tỷ won (96,9 triệu USD) do rò rỉ dữ liệu cá nhân của 23,2 triệu thuê bao LTE và 5G. Đây là mức phạt cao nhất PIPC từng áp dụng, vượt kỷ lục trước với Google năm 2022. 

Chú thích ảnh
Biểu tượng của SK Telecom. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc điều tra cho thấy tin tặc đã nhiều lần xâm nhập hệ thống SK Telecom từ tháng 8/2021, cài mã độc và đánh cắp gần 10 GB dữ liệu cá nhân người dùng, bao gồm số điện thoại và mã định danh quốc tế. Nguyên nhân được xác định do nhà mạng không cập nhật bảo mật cơ bản, quản lý máy chủ lỏng lẻo và chậm báo cáo vụ việc.

SK Telecom bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc, cam kết tăng cường bảo vệ thông tin khách hàng. PIPC yêu cầu công ty cải thiện cơ cấu quản trị và sẽ công bố thêm biện pháp siết chặt an toàn dữ liệu trong tháng tới.

Trường Giang  (TTXVN)
Microsoft bị phạt vì làm rò rỉ thông tin khách hàng
Microsoft bị phạt vì làm rò rỉ thông tin khách hàng

Ủy ban bảo vệ thông tin cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc ngày 9/6 thông báo cơ quan này áp dụng hình phạt tiền đối với 6 công ty và tổ chức, trong đó có công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ Microsoft và một chi nhánh của "gã khổng lồ" internet địa phương Kakao, vì không bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN