Người đứng đầu Sunat, Gerardo López cho biết đề xuất “Thuế Netflix” này sẽ được áp dụng cho các ứng dụng giải trí trực tuyến tương tự, chẳng hạn như Spotify, Disney+. Các nền tảng này hiện tính phí từ xa và không phải nộp thuế ở Peru. Ông López nhấn mạnh “Thuế Netflix” là một phần trong chiến lược phát triển hệ thống thuế của Peru, đồng thời khẳng định Sunat đang đợi Bộ Kinh tế và Tài chính “bật đèn xanh” để áp dụng sắc thuế mới này.
Tại Mỹ Latinh, Netflix ghi nhận 38 triệu lượt đăng ký và là nền tảng video theo yêu cầu có phạm vi tiếp cận cao nhất tại khu vực này. Trong năm 2020, Netflix đã phá kỷ lục về doanh thu phát trực tuyến tại Mỹ Latinh, với doanh thu trung bình khoảng 785 triệu USD/quý.
Trong khi đó, Disney+ ra mắt tại Mỹ Latinh vào cuối năm 2020 và nhanh chóng bùng nổ tại các quốc gia trong khu vực. Dự báo đến cuối năm 2026, Disney+ sẽ vượt qua các đối thủ mạnh như Amazon Prime Video và HBO Max để trở thành nền tảng video theo yêu cầu được đăng ký nhiều thứ hai ở Mỹ Latinh, chỉ sau Netflix.
Một số quốc gia Mỹ Latinh đang lên kế hoạch áp dụng các mức thuế tương tự “Thuế Netflix” để bù đắp các nguồn thu bị mất của các đài truyền hình truyền thống.