Cụ thể, giá bán lẻ mới của Meta Quest Pro sẽ là 1.000 USD - giảm 1/3 so với mức giá ban đầu, bắt đầu có hiệu lực trên toàn thế giới kể từ ngày 5/3. Trong khi đó, Quest 2 hiện nay cũng giảm 70 USD, xuống còn 430 USD. Mức giá mới của Quest 2 sẽ được áp dụng tại Mỹ và Canada kể từ ngày 5/3, sau đó sẽ có hiệu lực trên phạm vi quốc tế vào ngày 15/3 tới.
Thông báo của Meta nêu rõ: “Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra sản phẩm phù hợp với túi tiền của càng nhiều người càng tốt, để giúp mọi người tận hưởng tất cả những gì VR mang lại".
Hơn một năm sau khi đổi tên công ty từ Facebook thành Meta, CEO Mark Zuckerberg đang nỗ lực để biến metaverse (vũ trụ ảo) trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng công ty này đã phải vật lộn để đạt được mục tiêu tạo ra một thế giới ảo tương tác mà họ coi là giai đoạn tiếp theo của hoạt động trực tuyến.
Báo cáo của Meta cho thấy doanh số bán hàng của Quest 2 ở mức thấp là lý do khiến doanh thu tại bộ phận Reality Labs - nơi phát triển phần cứng và các sáng kiến khác của công ty này - giảm 17% trong quý IV/2022. Bộ phận này đã lỗ 13,7 tỉ USD trong năm 2022 và hơn 10 tỉ USD vào năm 2021.
Meta cũng đang phải đối mặt sức ép từ các nhà đầu tư do đã "đổ tiền" vào metaverse mà không thu được lợi ích như mong đợi. Cuối năm 2022, công ty đã ra mắt Quest Pro, giới thiệu đây là thiết bị VR tiên tiến nhất, có khả năng hiển thị đầy đủ màu sắc, hình ảnh chân thực hơn, cộng với cảm biến độ sâu giúp đặt chính xác các đối tượng kỹ thuật số vào không gian vật lý. Ngoài ra, Quest Pro có thể tạo ra một số trải nghiệm AR (công nghệ tương tác thực tế ảo) phức tạp khác, nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất đến người dùng. Tuy nhiên, số lượng người dùng không như kỳ vọng của Meta.