AI ứng dụng trên Google Search giúp doanh nghiệp tổng hợp nhanh thông tin và đa chiều ngay trong kết quả tìm kiếm.
Với hơn 2 tỷ người dùng và 5 nghìn tỷ lượt tìm kiếm hàng năm toàn cầu, Google Search tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người dùng với hệ thống thông tin. Các tính năng mới của Google Search như AI Overviews, hiện đã tiếp cận hơn 2 tỷ người dùng toàn cầu. AI Overviews cung cấp các câu trả lời tổng hợp nhanh chóng cho các câu hỏi phức tạp và truy vấn đa chiều ngay trong kết quả tìm kiếm, giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm thông tin.
Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI khác như Google Lens và Circle to Search mở rộng cách thức mọi người tìm kiếm thông tin, giúp người dùng khám phá nội dung nhanh chóng qua giọng nói, hình ảnh và video.
Đồng thời, YouTube, nền tảng video số 1 tại Đông Nam Á, tiếp tục củng cố vai trò trong chiến lược phát triển tiếp thị của các doanh nghiệp. YouTube Creator Partnerships Hub, công cụ mới trong Google Ads, sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, giúp các thương hiệu dễ dàng tìm kiếm và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube.
Tính đến tháng 5/2025, YouTube đã tiếp cận hơn 55 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam, chiếm hơn 90% dân số trực tuyến. YouTube Shorts, nền tảng video ngắn phổ biến nhất tại Việt Nam, đã có 79% người dùng tham gia, giúp YouTube trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả.
Sự tin tưởng của người dùng vào YouTube được thể hiện rõ khi 89% người xem tại Việt Nam tin tưởng vào nội dung của các nhà sáng tạo, 85% cho rằng nội dung này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) của YouTube cao hơn 2,9 lần so với truyền hình truyền thống và gấp 1,2 lần so với các nền tảng xã hội khác, khiến YouTube trở thành lựa chọn ưu tiên trong việc phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm.
Ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam kỳ vọng, với ứng dụng AI trên Google và YouTube sẽ giúp doanh nghiệp Việt tối ưu tiếp thị và quảng cáo.
YouTube Shopping, chương trình tiếp thị liên kết của YouTube ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2024, cho phép người xem mua sắm trực tiếp từ video, video ngắn và livestream. Chương trình này sẽ mở ra các nguồn doanh thu mới cho cả nhà sáng tạo và doanh nghiệp, tạo ra một kênh mua sắm năng động.
Ngoài ra, trong bối cảnh ngân sách tiếp thị ngày càng thắt chặt, Google AI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các hệ thống đo lường hiệu quả để theo dõi chính xác giá trị tương tác và tối ưu hóa quyết định đầu tư. Một tính năng đáng chú ý là Click-to-Zalo, sáng kiến thí điểm của Google, cho phép người dùng kết nối trực tiếp với tài khoản Zalo của doanh nghiệp ngay từ Google Search. Chương trình này hiện đang mở cho một nhóm doanh nghiệp thử nghiệm.
Ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam chia sẻ: "Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến sẽ đạt tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên đến 200 tỷ USD vào năm 2030. Chúng tôi rất vinh dự khi là đối tác hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển bứt phá. Các công cụ AI mới sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao sự hiện diện trên Google Search và YouTube, đồng thời tối ưu hóa chi phí và tiếp cận khách hàng hiệu quả".