Bước đi táo bạo của Sony tại châu Phi

Sony, công ty chủ quản của Play Station, đã đầu tư vào một công ty có trụ sở tại Cape Town (Nam Phi) tên là Carry1st nhằm phát triển trò chơi này tại thị trường châu Phi.

Chú thích ảnh
Sony đã lựa chọn châu Phi là thị trường tiềm năng mới cho trò chơi PlayStation. Ảnh: Retail Design

Thỏa thuận này là một khoản đầu tư chiến lược, sẽ giúp hai công ty hợp tác với nhiều cơ hội thương mại. Hiện tại, hai công ty đang ở “giai đoạn thăm dò” mối quan hệ hợp tác đó.

Cordel Robbin-Coker, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Carry1st, cho biết các cuộc đàm phán với Quỹ Đổi mới Sony đã bắt đầu khoảng 8 đến 9 tháng trước và châu Phi là thị trường lớn tiếp theo đạt được tăng trưởng trong lĩnh vực trò chơi video.

“Khi các công ty lớn như Sony có chỗ đứng thực sự vững chắc ở các thị trường cấp một và cấp hai thì họ bắt đầu nghĩ xem hàng tỷ khách hàng và game thủ tiếp theo sẽ đến từ đâu, và châu Phi là thị trường hàng đầu”, Robbin-Coker nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

Sony đang tiến vào một thị trường game mới nổi với tiềm năng tăng trưởng vượt bậc. Theo nghiên cứu của Carry1st và công ty đầu tư mạo hiểm Konvoy, ngành trò chơi ở châu Phi dự kiến sẽ tạo ra hơn 1 tỷ USD lần đầu tiên vào năm 2024.

Ông Robbin-Coker cho biết thêm, nhiều game thủ ở châu Phi đang mua máy chơi game trên các thị trường “xám”, tức là mua từ các nhà cung cấp đã nhập máy chơi game từ nước ngoài để bán lại tại địa phương.

Chú thích ảnh
Hình thức kinh doanh trực tuyến sẽ giúp PlayStation tiến sâu vào thị trường châu Phi.
Ảnh: GameSpot

Một khía cạnh trong mối quan hệ hợp tác của Carry1st với Sony là giúp gã khổng lồ trò chơi và giải trí này mở rộng dấu ấn của PlayStation ở châu Phi.

Sony dự báo họ sẽ bán được kỷ lục 25 triệu bộ PlayStation 5 trong năm tài chính 2023, đánh dấu năm tốt nhất đối với bất kỳ máy chơi game PlayStation nào trong lịch sử.

Sony dự báo châu Phi sẽ là thị trường lớn tiếp theo thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán PlayStation 5.

Carry1st có thể sử dụng mô hình kinh điện tử cho PlayStation tại thị trường châu Phi. Trong đó, doanh số bán hàng chủ yếu chuyển từ các khoản tiền thu được tại cửa hàng khi bán bộ trò chơi sang lượt tải xuống kỹ thuật số, trò chơi miễn phí và mua hàng trong ứng dụng. 

Dịch vụ thanh toán địa phương hóa Pay1st của Carry1st cho phép người chơi tại châu Phi mua trò chơi bằng tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng. Các nhà sản xuất trò chơi có thể kiếm tiền từ trò chơi trên Carry1st thông qua thị trường trực tuyến.

Nhật Linh/ Báo Tin tức (Theo CNBC)
SpaceX phóng tàu vũ trụ mang hàng tiếp tế lên ISS
SpaceX phóng tàu vũ trụ mang hàng tiếp tế lên ISS

Ngày 30/1, tàu vũ trụ Cygnus của công ty công nghệ hàng không vũ trụ Mỹ Northrop Grumman được phóng vào không gian mang theo hơn 3,5 tấn vật tư nghiên cứu khoa học và hàng hóa tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN