Ứng dụng nhắn tin Viber, với gần 1,2 tỷ người dùng toàn cầu và xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng 10 năm trước.
Với sự trở lại này, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng. Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% đang ở độ tuổi từ 25-50. Rakuten Viber sẽ cung cấp các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.
Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc hội thoại, cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức https, đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị "hackers", nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng.
Viber giới thiệu và cung cấp ra thị trường Việt Nam phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam. Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao", giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.