Bảo mật tin nhắn là mối quan tâm của người dùng Việt Nam

Ngày 20/8 tại Hà Nội, Rakuten Viber - nền tảng nhắn tin và gọi điện bảo mật an toàn đã công bố các giải pháp mới nội địa hóa cho thị trường Việt Nam, ưu tiên vào vấn đề bảo mật và an toàn thông tin.

Ứng dụng nhắn tin Viber, với gần 1,2 tỷ người dùng toàn cầu và xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng 10 năm trước.

Với sự trở lại này, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng. Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% đang ở độ tuổi từ 25-50. Rakuten Viber sẽ cung cấp các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Chú thích ảnh
Đại diện Rakuten Viber giới thiệu nền tảng nhắn tin và gọi điện bảo mật an toàn,

Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc hội thoại, cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức https, đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị "hackers", nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng.

Viber giới thiệu và cung cấp ra thị trường Việt Nam phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam. Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao", giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.

 

XM/Báo Tin tức
Chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ bắt đầu với thương mại điện tử
Chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ bắt đầu với thương mại điện tử

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long cho rằng, chuyển đổi số (CĐS), phát triển kinh tế số (KTS) lĩnh vực bán buôn, bán lẻ cần bắt đầu với thương mại điện tử (TMĐT).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN