Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện thành phố Hà Nội đồng chủ trì Lễ ký kết.
Theo chương trình hợp tác, khi vi phạm giao thông, người dân không cần phải đi lại nhận hồ sơ tại cơ quan công an mà chỉ cần nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Sau đó, Bưu điện sẽ mang hồ sơ về tận nhà cho người dân. Điều này nhằm giúp cải cách thủ tục hành chính, tránh phiền hà, mất thời gian của nhân dân. Đặc biệt, những người sinh sống ở các tỉnh, thành phố cách xa Hà Nội, khi vi phạm giao thông gặp nhiều khó khăn trong công việc và đi lại để hoàn tất nghĩa vụ.
Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu gửi hồ sơ thủ tục hành chính liên hệ theo số điện thoại của điểm phục vụ bưu chính có tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện thành phố Hà Nội để nhân viên đến thu hồ sơ tại địa chỉ yêu cầu.
Ngay sau khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Công an thành phố Hà Nội sẽ thông báo cho Bưu điện thành phố về những hồ sơ, thủ tục hành chính trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Công an Hà Nội sẽ lập Biên bản giao nhận kết quả giải quyết thủ tục, ghi biên lai thu phí, lệ phí (đối với các thủ tục hành chính có thu phí, lệ phí), ghi tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân yêu cầu trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội Bùi Văn Hoàng cho biết, dịch vụ bưu chính công ích ra đời là sự cố gắng, nỗ lực trong các khâu chuẩn bị từ nhân sự đến thiết bị, phương tiện. Ngoài tiện ích cho người dân, mọi thông tin của các bên đều được giữ bí mật. Thời gian nhận kết quả, giải quyết thủ tục, giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy bằng thời gian ghi trên giấy hẹn trả kết quả, đảm bảo nhanh và thuận tiện.