Với thông điệp trang bị cho sinh viên “kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh – smart money”, cuộc thi sẽ cung cấp cho sinh viên các kiến thức về tài chính, ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, các sản phẩm cho vay, hạn chế tín dụng đen, đầu tư, chi tiêu, tiết kiệm, hiểu biết về đồng tiền Việt Nam… Đây cũng là cơ hội cho sinh viên thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc lan tỏa kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, phổ cập tài chính toàn diện.
Theo bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông (NHNN), mục tiêu mà NHNN hướng tới khi triển khai truyền thông giáo dục tài chính là: Mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng - tài chính của người dân, bảo vệ người tiêu dùng tránh các rủi ro không đáng có khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng - tài chính, hạn chế việc người dân phải tìm đến các kênh cung ứng dịch vụ tài chính phi chính thức, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng.
Ban tổ chức sẽ tiếp nhận đơn đăng ký qua các đội thi (qua online và offline). Theo hình thức online, các đội thi truy cập đường link được đăng tải trên Fanpage của cuộc thi, Fanpage của Khoa Ngân hàng và Học viện Ngân hàng.