Blackpink thu về hơn 260 triệu USD sau chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink

Các cô gái Blackpink vừa kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink bằng buổi hòa nhạc cuối cùng hoành tráng tại thành phố Seoul của Hàn Quốc trong hai ngày 16 - 17/9 vừa qua. Thông qua chuyến lưu diễn, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đã đặt chân tới tổng cộng 34 thành phố tại 24 quốc gia trên toàn cầu.

Chú thích ảnh
Các cô gái Blackpink biểu diễn tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/9/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Chuyến lưu diễn Born Pink chính thức khởi động tại Seoul vào tháng 10 năm ngoái, thu hút 55.000 người hâm mộ tham dự. Sau đó, công chúng toàn cầu đã chứng kiến sự yêu thích và ủng hộ đông đảo dành cho Blackpink trên khắp các châu lục.

Ở Bắc Mỹ, chuyến lưu diễn đã thu hút 540.000 người đam mê âm nhạc, trong khi ở châu Âu là 215.000 khán giả. Riêng chặng châu Á của chuyến lưu diễn đã thu hút tới 900.000 người hâm mộ. Ngoài ra, chuyến lưu diễn cũng đã thu hút 50.000 người tham gia ở châu Đại Dương và 40.000 người ở Trung Đông, cho thấy sức hấp dẫn toàn cầu của nhóm nhạc này. 

Theo đại diện của YG Entertainment, công ty chủ quản của Blackpink, chuyến lưu diễn suốt 1 năm qua của nhóm nhạc đã thành công, tô điểm màu hồng rực rỡ trên bản đồ thị trường âm nhạc quốc tế. Cơn sốt toàn cầu này đã đưa các cô gái đi khắp 34 thành phố trên toàn thế giới với tổng số 66 đêm diễn "cháy vé", thu hút lượng khán giả ấn tượng lên tới 1,8 triệu người. Thành tích này củng cố vị thế nhóm nhạc nữ K-pop có lượng khán giả xem hòa nhạc lớn nhất từ trước đến nay.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Blackpink đã thu về 350 tỷ won (khoảng 265 triệu USD) trong chuyến lưu diễn của mình, bao gồm cả tiền bán sản phẩm. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng nhóm đã kiếm được 163,8 triệu USD, trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của nữ nghệ sĩ ra mắt trong những năm 2010, vượt qua cả Sweetener Tour của nữ ca sĩ đình đám Ariana Grande.

Chú thích ảnh
Người hâm mộ Việt Nam thể hiện tình yêu với 4 cô gái của nhóm nhạc BLACKPINK trong tour lưu diễn Born Pink. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Cụ thể, các cô gái cũng là nghệ sĩ nữ thứ ba trên thế giới bán hết vé tại sân vận động MetLife ở New Jersey, theo sau hai cái tên đầu tiên là Beyoncé và Taylor Swift. Họ cũng là nữ nghệ sĩ thứ tư "đứng đầu" tại sân vận động Allegiant ở Las Vegas, chỉ sau Taylor Swift, Beyoncé và P!nk.

Mỗi buổi hòa nhạc của Blackpink đều bán hết vé, ngay cả khi giá vé được đánh giá là "cao ngất ngưởng". Nhiều ca sĩ nổi tiếng quốc tế cũng đã mua vé đến xem trực tiếp các cô gái, trong đó có vợ chồng nam ca sĩ John Legend.

Ngoài chuyến lưu diễn Born Pink, Blackpink còn góp mặt tại các lễ hội âm nhạc quan trọng trong suốt thời gian qua. Tại Lễ hội Coachella ở Mỹ, nhóm đã biểu diễn trước 250.000 khán giả trong 2 ngày. Bốn cô gái cũng đã chiếm trọn sự chú ý khi biểu diễn tại Hyde Park ở Anh với tư cách là nghệ sĩ chính, để lại ấn tượng với 65.000 người tham dự.

Những buổi biểu diễn trong các lễ hội đã giúp Blackpink gặp mặt trực tiếp với khoảng 2,115 triệu người yêu âm nhạc, đồng thời thể hiện rõ hơn tầm ảnh hưởng toàn cầu của nhóm mà không có nhóm nhạc nữ nào có thể đánh bại ở thời điểm hiện tại.

Minh Châu (TTXVN)
Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên có tour diễn thu về 200 triệu USD
Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên có tour diễn thu về 200 triệu USD

Theo nền tảng Touring Data, nhóm nhạc Blackpink của Hàn Quốc đã kiếm được hơn 18 triệu USD với 2 buổi hòa nhạc Born Pink tại Sân vận động quốc gia Singapore và hơn 15 triệu USD với 2 buổi biểu diễn tại Sân vận động Rajamangala (Thái Lan), với 97.977 vé và 81.108 vé lần lượt được bán ra cho mỗi điểm diễn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN