Apple Music thu hút hàng triệu người yêu nhạc

Sau gần 4 tháng chính thức lên sóng, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple có tên Apple Music đến nay đã có 6,5 triệu lượt đăng ký sử dụng.


Dịch vụ nghe đài trực tuyến Beats 1.

Phát biểu tại một diễn đàn công nghệ do tờ "Wall Street Journal" tổ chức ngày 19/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nêu rõ nếu tính cả hơn 8 triệu người đang sử dụng bản thử nghiệm miễn phí thì dịch vụ này hiện có tổng cộng 15 triệu thành viên. Ông nhận định đây là sự khởi đầu thành công của Apple Music trong phân khúc nghe nhạc trực tuyến khi mà sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.

Cuối tháng 6 vừa qua, Apple Music đã chính thức được phát hành tại hơn 100 quốc gia với kho dữ liệu hàng triệu bài hát của các nghệ sỹ đình đám thế giới. Điểm nhấn sáng nhất của Apple Music là dịch vụ nghe đài trực tuyến Beats 1 mà "Trái táo cắn dở" quảng cáo là đài phát thanh quốc tế đầu tiên trên thế giới. Beats 1 có tính năng hỗ trợ tìm kiếm các bài hát hoặc danh sách phát nhạc, cũng như tạo ra mạng lưới giao lưu giữa nghệ sỹ và khán giả. Một tính năng đáng chú ý nữa của Apple Music là Connect - cho phép các nghệ sỹ chia sẻ hình ảnh và lời nhắn để tương tác trực tuyến với người hâm mộ.

Apple Music sẽ có giá 9,99 USD/tháng, trong khi đó gói đặc biệt dành cho 6 người trong gia đình có giá là 14,99 USD/tháng với 3 tháng dùng thử miễn phí.


Việc Apple Music ra đời đã cho thấy hãng công nghệ đến từ thung lũng Silicon quyết không "kém cạnh" so với những đối thủ khổng lồ khác như Spotify, Pandora hay Jay Z's trong phân khúc nghe nhạc trực tuyến.

TTXVN/Tin Tức
“Quả táo cắn dở”  và tham vọng với âm nhạc
“Quả táo cắn dở” và tham vọng với âm nhạc

Việc “ông lớn” công nghệ Apple cho ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới Apple Music với chỉ 9,99 USD/tháng là người dùng có thể tiếp cận với kho 30 triệu bài hát cho thấy khát vọng mới của “quả táo cắn dở” với thị trường âm nhạc tiềm năng vô tận.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN